Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

MBA tại trường đại học Nam Columbia, MBA của ứng dụng (P2)

MBA tại trường đại học Nam Columbia, MBA của ứng dụng.
MBA tại trường đại học Nam Columbia, MBA của ứng dụng

1.      MBA giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ứng viên

-         Được tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của mình giúp bạn giải quyết vấn đề theo đúng xu hướng xã hội.
-         Làm việc, học tập và phát triển cùng những người tương đồng hoặc cao hơn về kỹ năng kiến thức, kinh nghiệm khiến cho bạn không ngừng nỗ lực để phát triển.
-         Nhà tuyển dụng đánh giá cao những người vừa có kinh nghiệm làm việc vừa có quá trình học tập và nghiên cứu để phát triển bản thân.                                                           

2.      Học viên mở rộng quan hệ xã hội sau khi hoàn thành chương trình MBA

-         Người học MBA đa phần có vị thế nhất định trong công việc hoặc là chủ doanh nghiệp chính điều này sẽ giúp học viên giao lưu học hỏi lẫn nhau
-         Trường nào, chương trình nào cũng có cựu học viên. Mỗi người học có thể sử dụng cơ sở dữ liệu này để hỗ trơ quá trình học và phát triển bản thân, quan hệ kinh doanh cũng như cơ hội việc làm.
-         Giảng viên là những nhà chuyên môn hàng đầu có kinh nghiệm giảng dạy, kiến thức chuyên môn và quan hệ xã hội sẽ trở thành “ mảnh đất màu mỡ” nâng tầm mỗi học viên khi có cần hỗ trợ.
Xem tiếp phần 3 trong ở bài tiếp theo vào ngày 18/10/2016
Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 

Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068  

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

MBA tại trường đại học Nam Columbia, MBA của ứng dụng (P1)

MBA tại trường đại học Nam Columbia, MBA của ứng dụng.
MBA TẠI CSU- MBA CỦA ỨNG DỤNG

Quản trị kinh doanh được hiểu là việc thực hiện các hành vi quản trị trong quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa "hiệu suất", "quản lý hoạt động kinh doanh" bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý.
Thạc sỹ quản trị kinh doanh đặc biệt là MBA quốc tế với quá trình học, tự học, tự nghiên cứu tập trung vào việc giải quyết vấn đề cũng như phát triển các mối quan hệ cá nhân. Nhiều doanh nhân. nhà lãnh đạo doanh nghiệp thường tìm đến  MBA để trau dồi những kiến thức kinh doanh, marketing, tài chính, nhân sự, kế toán…. cũng như mở rông mạng lưới của mình.
Có thể nói, MBA đã trở thành xu hướng của những chủ doanh nhân, nhà điều hành, lãnh đạo hoặc có tiềm năng trở thành trụ cột các doanh nghiệp trong tương lai.
Tại trường đại học Nam Columbia( CSU), chúng tôi tâm niệm rằng : MBA hay giáo dục  phải là bệ đỡ để nâng tầm cuộc sống, phát triển cá nhân và phục vụ cộng đồng. Chính vì vậy chúng tôi đưa ra một số lợi ích mà MBA sẽ mang lại cho người học tại CSU :

1.      MBA như một tấm vé thông hành cho doanh nhân thành đạt.

-         Nhiều cá nhân sau một vài năm ra trường với quá trình làm việc và tích lũy kinh nghiệm của bản thân để trở nên nhạy bén hơn với công việc cũng như các mối quan hệ cá nhân sẽ theo học những chương trình quản lý để hoàn thiện bản thân về nhiều mặt.
-         Ước mơ làm chủ một doanh nghiệp của riêng mình với những chiến lược mang tính tầm nhìn, mục tiêu và lập kế hoạch rõ ràng khi theo học MBA

-         Thu hút những nguồn vốn từ những doanh nhân, doanh nghiệp khác  khi họ cùng đến với MBA như là cơ hội phát triển nghề nghiệp và kinh doanh.
Xem tiếp phần 2 trong ở bài tiếp theo vào ngày 15/10/2016
Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 

Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068 

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Trường đại học Nam Columbia- Tiên phong trong đào tạo MBA E-learning tại Việt Nam ( Phần 2)

Trường đại học Nam Columbia - Tiên phong trong đào tạo MBA E-learning tại Việt Nam. (Phần 2)

Khi tôi là chính mình ? Quan điểm được thể hiện ?
E-learning kỷ nguyên của giáo dục 
Trong bài đăng 12-10-2016, Chúng ta đã được cung cấp thông tin tổng quan về trường đại học Nam Columbia và  điều làm nên vị thế của đại học Nam Columbia . 
Trong phần này, chúng tôi sẽ điểm qua một số thành tích mà CSU mang lại cho người học Việt Nam trong 14 năm thành lập và phát triển 

1.      Trường đại học Nam Columbia đồng hành cùng học viên Việt Nam.

-         Hơn 3000 học viên trong 14 năm thành lập và phát triển.
-         Chuẩn hóa về chương trình đào tạo, thực tiễn trong quá trình làm việc và giá trị về mặt bằng cấp. CSU được “chọn mặt gửi vàng” của rất nhiều nhà lãnh đạo, giám đốc, giám đốc điều hành các doanh nghiệp và trở thành đối tác chiến lược đào tạo của nhiều doanh nghiệp tên tuổi tại Việt Nam.
-         Nhiều học viên thành công sau khi hoàn thành chương trình tại CSU với kỹ năng, kinh nghiệm và khả năng ngoại ngữ của mình trở thành lực lượng chủ chốt trong doanh nghiệp, thành lập nhiều công ty riêng.
-         Hệ thống tài liệu được cập nhật hàng năm để học viên luôn tiếp cận được kiến thức mới .
-         Hơn 1000 nhân viên của CSU đồng hành cùng học viên trong quá trình theo học .
-         Hệ thống thư viện điện tử với hàng ngàn đầu sách có giá trị, những bài nghiên cứu, tạp chí khoa học mang tính ứng dụng cao
-         Cổng thông tin học viên CSU giúp CSU Việt Nam kết nối với CSU toàn cầu, mở ra cơ hội việc làm, kinh doanh và kỹ năng cá nhân.
-         Giáo sư CSU với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy đến từ nhiều trường đại học danh tiếng như Florida State University, University of Massachysetts, Penn State University, Southern Weslayan University, Nova Southeastern University, University of Houston Law Center, Capella University……. Vừa là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của mình kèm theo kinh nghiệm làm việc thực tế sẽ giúp học viên tiếp cận nguồn thông tin tin cậy. Đánh giá, tổng hợp kiến thức chuyên môn, hỗ trợ học viên hệ thống hóa bài giảng trong suốt quá trình diễn ra môn học
-         Giảng viên Việt Nam có chuyên môn sâu, nhiều năm giảng dạy ở các trường đại học lớn ở Việt Nam như đại học ngoại thương, đại học kinh tế, đại học ngân hàng, đại học quốc gia…….các chương trình liên kết nước ngoài với kinh nghiệm thực tế sẽ giúp học viên tiếp cận vấn đề theo cả chiều rộng cũng như chiều sâu và là cố vấn chuyên môn khi học viên gặp khó khăn.
Hơn 14 năm không phải là quá dài nhưng cũng không phải là ngắn cho một chương trình giáo dục độc lập như CSU. Kết nối giáo dục Việt Nam với giáo dục thế giới, CSU- tiên phong trong đào tạo MBA E-learning tại Việt Nam đã làm được điều mà tưởng chừng chỉ có trên bản thảo. Để rồi 2016, E-learning nở rộ như “ nấm sau mưa rào”. Người học có nhiều hơn một sự lựa chọn thay vì giáo dục truyền thống.

Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 

Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068 

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Trường đại học Nam Columbia- Tiên phong trong đào tạo MBA E-learning tại Việt Nam.

Trường đại họcNam Columbia - Tiên phong trong đào tạo MBA E-learning tại Việt Nam. (Phần 1)


Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông mở ra kỷ nguyên mới cho đào tạo trực tuyến ( E-Learning). Cuộc cách mạng dạy và học này trở thành tất yếu của thời đại và như “nước lũ tràn về” ở nhiều quốc gia đã và đang phát triển. Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó.

1.      Tổng quan về trường đạihọc Nam Columbia (CSU)

-         Được thành lập năm 1993 tại Alabama 36561 của Hoa Kỳ, Csu được đánh giá là  một trong những trường đào tạo E-learning có tiếng  tại Mỹ.
-         Với hơn 33.000 Sinh viên từ Cao đằng đến sau đại học kèm theo sự phong phú về chuyên ngành đào tạo và với hơn 1000 nhân viên làm việc tại CSU.
-         CSU được đánh giá cao về chất lượng giáo dục, tính linh hoạt về thời gian, tính thực tiễn về giá trị bằng cấp và cao hơn nữa đó là sự chủ động của người học trong quá trình học.
-         Hàng năm có hàng ngàn sinh viên của CSU tốt nghiệp với sự công nhận của các doanh nghiệp về kỹ năng làm việc, giá trị bằng cấp cũng như thái độ chuyên nghiệp.
-         CSU chính thức vào Việt Nam từ năm 2002.

2.      CSU Việt Nam- Khác biệt tạo nên vị thế.

-         Giáo dục Việt Nam chuyển mình trong xu hướng của thế giới , CSU chân ướt chân ráo bước vào Việt Nam khi giáo dục truyền thống đã ăn sâu vào tâm trí người dạy và người học với việc “người dạy làm trung tâm”.
-         Chật vật trong quá trình quảng bá, vất vả trong quá trình tuyển sinh, khó khăn trong việc định hướng cho người học theo quan điểm giáo dục hiện đại “lấy người học làm trung tâm”. Học là phải tự học, tự nỗ lực, tự nghiên cứu và người thầy chỉ “ định hướng, hỗ trợ”.
-         Nhưng may mắn rằng, giáo dục chuyển mình cùng bước tiến của nền kinh tế thị trường. Tư tưởng của những người theo giáo dục, người học đã thông thoáng và tiếp nhận CSU như “huyết thanh” của dòng máu.  

-         CSU Việt Nam hay E-learning trở thành một sự tất yếu và lựa chọn cho hàng triệu học viên Việt Nam. 
Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 
Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068 

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Nói thêm về MBA của Trường đại học Southern Columbia tại Việt Nam


1.      Vì sao E-learning trở thành xu hướng ?

·         Giáo dục đang sang trang là lời nhận định tích cực của nền giáo dục thế giới hiện nay. Khi hình thức đào tạo E-learning trở thành xu hướng trong giáo dục hiện đại. Vì sự tiện lợi cũng như hỗ trợ tối đa cho người học thông qua các công cụ hỗ trợ trực tuyến, giáo dục số là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho người học.
·         Vậy thuận lợi hay khó khăn trong quá trình học trực tuyến, đây thực sự là một câu hỏi khó. Và rõ ràng hai yếu tố này tồn tại song song với nhau.
-           Với giáo dục truyền thống tồn tại, chúng ta đã quá quen với việc “ người dạy là trung tâm”.
-          Nhưng hình thức đào tạo trực tuyến chính là lấy “người học là trung tâm”. Hệ thống thư viện điện tử với hàng ngàn đầu sách, những bài nghiên cứu cũng như bài giảng online giúp người học có thể học mọi lúc, mọi nơi khi đang di chuyển, khi có thời gian rảnh rỗi, không thể lên lớp………mà không phụ thuộc vào lịch giảng dạy tại nhà trường.

Tại Việt Nam,Trường đại học Columbia (CSU) đã mở ra kỷ nguyên đào tạo E-learning
·         Đi tắt đón đầu xu hướng giáo dục hiện đại và đặc biệt là con đường phát triển của giáo dục Việt Nam. Trường đại học Nam Columbia với tiềm lực của mình là một trong những trường đào tạo  trực tuyến hàng đầu đã tiếp cận môi trường giáo dục Việt Nam từ năm 2002,
·         Tạo ra cơ hội tiếp cận giáo dục hiện đại cho người học để sức ép về mặt thời gian, không gian không còn là vấn đề mà ngược lại đó là điểm mạnh kích thích sự chủ động sáng tạo của người học, quá trình nghiên cứu và tự nghiên cứu để tìm ra con đường phát triển phù hợp với bản thân mỗi người.
·         Mục tiêu cao nhất của giáo dục hiện tại là sự chủ động sáng tạo của người học.
·         Hơn ai hết, CSU với 23 năm thành lập và phát triển, 14 năm đồng hành cùng học viên Việt Nam,đào tạo gần 3000 Thạc sỹ các chuyên ngành đã và đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người.
·         Sự phát triển của kinh tế xã hội kèm theo sức ép về mặt công việc, thời gian khiến cho nhiều người nghĩ rằng MBA chỉ giành cho những người có thời gian rảnh rỗi, tham gia giảng dạy hoặc những người thuộc Top đầu của thị trường nhân lực. Nhưng với trường đại học Nam Columbia, MBA không còn là mục tiêu quá xa với học viên Việt Nam.

3.      Uy tín, chất lượng làm nên thương hiệu của giáo dục Hoa Kỳ

-          Đại học Nam Columbia là trường đại học trực tuyến duy nhất ở Việt Nam được Bộ giáo dục đào tạo Việt Nam cấp phép hoạt động.
-          Được cục khảo thí và kiếm định Việt Nam- Bộ giáo dục Việt Nam công nhận văn bằng tương đương.
-          Được hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học Hoa Kỳ (CHEA) công nhận thông qua tổ chức kiếm định độc lập DEAC về chất lượng đào tạo và giá trị văn bằng.
-          Nhiều chuyên ngành cho học viên lựa chọn từ MBA Tổng hợp, Tài chính, Marketing, Quản tri nguồn nhân lực, Quản trị dự án, Hành chính công phù hợp với từng đối tượng và mục đích tiếp cận
-          Chương trình đào tạo 100 % bằng tiếng anh thông qua hệ thống giảng dạy của nhà trường cùng đội ngũ giảng viên, trợ giảng giàu kinh nghiệm vừa cung cấp kiến thức nền tảng cho người học, vừa giải quyết được vấn đề thực tế trong công việc và phát triển kỹ năng bản thân cũng như quan hệ xã hội.
-          Học viên có thể tự học thông qua hệ thống E-learning của nhà trường và nhận được sự hỗ trợ từ trung tâm hỗ trợ học viên khi có bất cứ khó khăn hoặc thắc mắc.

4.      CSU hướng tới giáo dục bền vững.

Trường đại học Nam Columbia tại Việt Nam với tôn chỉ“Nâng tầm cuộc sống thông qua giáo dục” cùng với mục tiêu của mình luôn mong muốn mang tới môi trường học tập năng động, linh hoạt và cống hiến nhiều nhất cho nền giáo dục Việt Nam trong tương lai.
Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 
Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068 


Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách người Singapore giáo dục trẻ giúp quốc đảo này vượt qua tầm khu vực vươn lên đẳng cấp thế giới

Theo các chuyên gia ca Singapore, hc sinh nên bt đu làm quen vi bng mch, máy tính, mã code... t nh nhm thích ng vi s phát trin ca công ngh cũng như nn kinh tế ngày nay.
Mt ngày trường trung hc Singapore
Tác gi Jeevan Vasagar ca trang Financial Tiems đã có mt ngày thăm trường trung hc Admiralty và thc s n tượng vi phong cách ging dy đây. Hc sinh đây dù đa sc tc nhưng ngôn ng được dùng ch yếu là tiếng Anh.
Trong mt lp hc, cô giáo Wendy Chen chiếu mt đon video ngn v tình trng phân bit chng tc Singapore nhm vào các lao đng nước ngoài trong ngành xây dng, sn xut hay dch v ca nước này cho các em hc sinh mi 13 tui. Sau đó, hc sinh được phát mt t báo trong ngày và được yêu cu phân tích “Ai, Cái gì, đâu, Khi nào, Ti sao” da trên chính thông tin v lao đng nước ngoài trong bài báo. Không khí trong phòng hc khá nghiêm túc và nhà báo Vasagar thc s n tượng vi nhng gì din ra trong lp.
Môn hc tiếp theo là khoa hc. Nhng hc sinh trong lp s dng nhng bng mch nh ni vi đèn LED đ xây dng nhng “d án” nh theo yêu cu ca giáo viên. Năm ngoái, các hc sinh này được yêu cu lp ráp mt cánh tay robot vào cui hc kỳ. Năm nay, đ bài là xây dng mt mô hình xe hơi t đng đ chơi. Tiếp đó, nhng em nh này làm các bài kim tra toán trên máy tính bng vi kết qu hin th bng nhng đ th vui mt.
Theo các chuyên gia ca Singapore, hc sinh nên bt đu làm quen vi bng mch, máy tính, mã code... t nh nhm thích ng vi s phát trin ca công ngh cũng như nn kinh tế ngày nay. Hiu trưởng Toh Thiam Chye ca trường Admiralty nhn đnh nn giáo dc Singapore luôn c gng xây dng mt mô hình ging vi nơi làm vic cho các hc sinh đ các em có th làm quen khi ra trường. Áp lc đáp ng nhu cu nhân lc ca Singapore khiến nn giáo dc ca nước này không th trì hoãn, do d cũng như áp dng quá nhiu nhng “ci cách” khác nhau.
Vi dân s 5,5 triu người, Singapore có đến 1,6 triu lao đng nước ngoài và b hn chế v ngun nhân lc trong nước.






Mc dù vy, Singapore li thường xuyên đng trong top đu v trình đ giáo dc, đc bit là v toán hc. Thm chí nhiu người dân nước này t hào khi có nn giáo dc thuc hàng cao nht thế gii. Theo s liu ca T chc Hp tác và Phát trin Kinh tế (OECD) v kh năng làm toán cũng như hc các môn khoa hc khác ca nhng hc sinh dưới 15 tui ti 76 nn kinh tế, Singapore đng đu bng, tiếp theo đó là Hng Kông, Hàn Quc, Nht Bn và Đài Loan. Nhng quc gia phát trin Phương Tây li có v yếu thế hơn so vi các nước Châu Á khi Anh ch đng th 20 còn M đng th 28.
Ông Andreas Schleicher, người đng đu chương trình đánh giá giáo dc ca OECD cho biết trong nhng cuc hp v giáo dc gia các b trưởng trên thế gii, khán gi luôn lng nghe vô cùng k lưỡng mi khi b trưởng Singapore lên phát biu.
Hin nay, nhiu quc gia đang c gng áp dng mô hình giáo dc ca Singapore vào trong các trường hc. Gn đây nht, Anh tuyên b khong 50% các trường trung hc ca nước này s áp dng mô hình dy toán theo Singapore vi kinh phí đu tư khong 41 triu Bng Anh trong 4 năm nhm đào to giáo viên cũng như đi sách giáo khoa. Đc bit, chính nhng thành tu đáng n trong giáo dc toán hc và khoa hc ca Singapore đã góp phn không nh khiến quc gia này hết tr thành quc gia khi nghip ri li đến quc gia thông minh.



Bng xếp hng ca OECD v kết qu hc toán cũng như các môn khoa hc ca các hc sinh 15 tui ti các nước




Singapore có biên gii tiếp giáp vi Malaysia và Indonesia. Quc gia này tng b Anh cai tr trước khi có mt thi gian ngn nm trong liên bang Malaysia. Năm 1965, Singapore chính thc tuyên b đc lp. Vi đc đim lch s, chính tr, văn hóa như vy, Singapore có nguy cơ b nh hưởng bi nhng nước láng ging khng l khi mi thành lp. Trước tình hình đó, Singapore buc phi có nhng chính sách khác bit đ có th tn ti và phát trin.
“Đ tn ti, bn phi tr nên khác bit”, Th tướng Singapore Lý Hin Long nói.
Không riêng gì nhng chính sách v kinh tế, h thng giáo dc ca Singapore cũng có nhng đc đim riêng bit t thi kỳ đu thành lp. Dưới thi cai tr ca thc dân Anh, hu hết các trường hc được m ra cho con cái nhà giàu và đa phân dân s ti Singapore thi đó là mũ ch.
Sau khi đc lp, h thng giáo dc ca nước này được xây dng li vô cùng nhanh chóng khi Th tướng thi đó, ông Lý Quang Diu cho rng con người là tài nguyên ln nht nước này có và cũng là ngun lc chính đ thúc đy tăng trưởng đt nước. Chính ph Singapore khi mi thành lp đã cho m rng h thng trường hc đ ph cp giáo dc ra toàn dân. Đây là mt khâu vô cùng quan trng trong chiến lược thu hút đu tư nước ngoài cũng như xây dng các khu công nghip. Ông Lý Quang Diu cho rng h thng giáo dc ca Singapore cn phi phc v 2 mc đích chính ngoài xóa mù ch là to nên s thng nht, ph biến ca tiếng Anh trong cng đng đa sc tc và cung cp lao đng lành ngh cho các nhà máy thi đó.
Năm 1996, Th tướng Lý Quang Diu cho rng chính tng lp lao đng được đào to tt, có k lut, chăm ch và có ý chí vươn lên là nhng gì Singapore cn đ tn ti cũng như phát trin thnh vượng.
Hin nay, Singapore ni tiếng vi mô hình đào to gn lin vi công vic. Năm 2015, Th tướng Lý Hin Long cho biết B trưởng giáo dc Hàn Quc đã tng phi ghen t khi biết rng hu hết các sinh viên ra trường ti Singapore đu tìm được vic làm ngay lp tc.Thm chí, chính Th tướng Lý còn góp ý rng s giáo viên ging dy văn hc Đc ti Hàn Quc còn nhiu hơn s giáo viên dy văn chính nước Đc. Ông ch ra rng nhng sinh viên theo hc nhiu môn không gn lin quá nhiu vi thc tế, như văn hc Đc s gp khó khăn khi tìm vic và đây không ch là vn đ ca riêng Hàn Quc.
Trái ngược li, Singapore không chú trng vào nhng môn không quá quan trng. Toán và khoa hc mi là ch đo ca h thng giáo dc nước này, đc bit là ti các trường tiu hc và trung hc. Các hc sinh trước khi lên cao đng và đi hc phi theo hc và thi đ ít nht mt môn khoa hc, hoc môn toán mi được hc tiếp.


Thm chí, Singapore có nhng giáo viên chuyên môn dy toán cho các hc sinh cui cp nhm giúp các em vượt qua nhng kỳ thi khc nghit. Mô hình tp trung vào toán hc và khoa hc này ca Singapore ban đu được phát trin bi mt nhóm các giáo viên vào thp niên 80, khi chính ph yêu cu h đ xut mt d án đào to cht lượng cao.
Nhóm giáo viên này đã nghiên cu nhng phương thc giáo dc hin đi nht thi đó, đến thăm nhng trường quc tế ni tiếng ti các nước khác nhau nhm so sánh s khác bit cũng như hiu qu giáo dc. Vi quan đim chuyn hướng giáo dc t th đng thy dy trò sang hướng dn hc sinh cách gii quyết vn đ, nhóm giáo viên này đã lp nên mt giáo trình ni tiếng có s tng hp ca nhiu hc thuyết giáo dc.
Ví d theo quan đim ca nhà giáo dc hc người M, ông Jerome Bruner, con người hc tp tri thc mi da trên 3 giai đon là bng các ví d thc tế, bng hình nh và cui cùng là bng các biu tượng, ch viết hay ngôn ng. Đây là nguyên nhân các lp dy toán ca Singapore tích cc s dng nhng mô hình, ví d thc tế đy màu sc và sng đng nhm tăng cường hiu qu tiếp thu ca các hc sinh. Chương trình hc ti Singapore các cp tiu hc, trung hc thường tp trung hơn rt nhiu so vi Phương Tây. Theo OECD, đây là mt trong nhng yếu t to nên hiu qu giáo dc ca quc gia này.
Trong khi nhng nước Anh hay M thường dy rt nhiu môn nhưng không chuyên sâu môn hc nào thì Singapore li dy ít môn hơn nhưng tp trung chuyên sâu, đc bit là toán hc. Du vy, cách dy toán ca Singapore không dàn tri, cái gì cũng dy mà nhng giáo viên đây c gng giúp hc sinh biết cách suy nghĩ như mt nhà toán hc. Ti nhng nước Phương Tây, các hc sinh có tài năng v mt b môn nht đnh s được coi trng hơn nhng người khác. Tuy nhiên ti Singapore, đc tính cn cù siêng năng được coi trng hơn so vi tài năng.
Chuyên gia Tim Oates, người ph trách đánh giá h thng giáo dc Anh trong khong 2010-2013 nhn đnh phương pháp đánh giá hc sinh trên ca Singapore s được áp dng bi tính hiu qu ca chúng. Theo đó, hc sinh không còn được đánh giá da trên biu hin ca tng người, thay vào đó các hc sinh được cho là đ sc hc mi môn và vic hc môn nào tri hơn tùy thuc vào thi gian và công sc các em đu tư cho môn đó.


Ngoài ra, giáo viên cũng không gp áp lc tr thành qun lý mà h có th tp trung vào chuyên môn, tr thành nhng gia sư hay chuyên gia giáo dc vi mc lương khá tt. Vi phương pháp này, giáo viên có th an tâm tp trung vào chuyên môn hơn thay vì nhng chiêu trò đ tăng thu nhp và lo cho s nghip tương lai.
Thông thường, các chương trình giáo dc hin nay tn quá nhiu thi gian trên lp trong khi h không chú trng đến cách hướng dn hc sinh t hc, cách suy nghĩ và gii quyết vn đ. Hu qu là thi gian hc thì dài, tn kém nhiu tin bc mà cht lượng không cao.Giáo viên ti Anh tn khong 20 tiếng dy trên lp mi tun, M là khong 27 tiếng, Nht Bn và Hàn Quc là khong 15 tiếng. Như vy, giáo viên s ít có thi gian xem xét li hiu qu công vic cũng như chun b giáo án tt nht cho hc sinh. Đây là lý do ti sao các giao viên Singapore li có nhiu thi gian rnh đ đánh giá công vic như vy.
Ngoài ra, Singapore cũng c vũ vic t hc nhà khi cho rng tn quá nhiu thi gian trên lp có th không hiu qu bng vic t suy nghĩ và làm các bài tp ti gia. Đây cũng là lý do ngh gia sư cc kỳ phát trin ti Singapore khi các bc ph huynh mun đu tư hết mc có th cho con cái h. Nhng phương pháp hc toán hiu qu bi Kate Moore, chuyên gia hàng đu v toán hc ti Singapore và đang ging dy ti Anh:
-Hãy có suy nghĩ tích cc v môn toán. Đng bao gi cho rng con bn không gii toán. Tt c hc sinh đu có th hc gii môn toán nh s tr giúp và hướng dn đúng cách.
-Hãy khuyến khích con bn gii thích s hiu biết ca mình v mt vn đ theo nhiu cách khác nhau, như v ra mt bc tranh hay xây dng mt mô hình din t chúng.
ưa toán hc vào cuc sng thường ngày, ví d như hi con bn xem có bao nhiêu bến đ xe bus trên đường t nhà ti trường?...
-Khuyến khích vic tìm kiếm hướng gii quyết vn đ thích hp nht. Khai thác s sáng to ca con tr hơn là nhn mnh vào nhng gì bn mun dy. Tho lun vi con bn v phương pháp gii quyết mà chúng thích dùng và hi ti sao.
Thành công ca Singapore ngày nay không phi nh t nhng dòng vn nước ngoài mà chính là giáo dc và con người. Quc đo Sư t này ch chi 3% GDP ngân sách cho giáo dc, thp hơn nhiu so vi mc 6% ca Anh và gn 8% ca Thy Đin. Tuy nhiên, hiu qu mà h thng giáo dc Singapore mang đến li cao hơn rt nhiu so vi các nước khác. Giáo viên ti đây được to thi gian t do đ đánh giá li kết qu ging dy ca mình. Trong ngày, các giao viên được dành thi gian đ t đánh giá công vic bn thân, tham d các khóa hc ca lp khác nhm ci tiến nâng cao cht lượng ging dy.
Ngun: Trí Thc Tr
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 
Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068