Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Đại học Nam Columbia - Lich sử hình thành và phát triển

Đại học Nam Columbia luôn duy trì quan điểm “Học viên là trung tâm” bằng cách cung cấp các chương trình giáo dục từ xa cho học viên không theo phương thức truyền thống. Tầm nhìn này bắt nguồn từ người sáng lập Trường Đại học Nam Columbia, Ông Robert Mayes. Ông đã thiết lập văn hoá chăm sóc, tôn trọng cả gia đình nhân viên và giảng viên bền vững cho đến ngày nay.
Với khả năng và kinh nghiệm của mình, ông đã nghiên cứu và phát triển các chương trình đào tạo về tuân thủ môi trường và an toàn lao động cho các doanh nghiệp nhỏ, việc thành lập hai chương trình chứng chỉ trong lĩnh vực này. Tiếp nối thành công đó là sự ra đời của Trường Đại học Nam Columbia (CSU) năm 1993.
trụ sở đại học nam columbia

Để bổ sung các chương trình cấp bằng trực tuyến chính thức cho các nhà quản lý môi trường và an toàn lao động, hai chương trình cử nhân đã được phát triển trong lĩnh vực An toàn, sức khoẻ nghề nghiệp và Quản lý môi trường.

Năm 1996, các chương trình Trực tuyến mở rộng phát triển thêm những ngành mới bao gồm: Quản trị kinh doanh, Khoa học máy tính, Quản lý tư pháp hình sự và Quản trị y tế. Đạt được sự công nhận là mục tiêu của CSU kể từ khi thành lập và mục tiêu đó đã trở thành hiện thực vào ngày 15 tháng 1 năm 2001 khi Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Từ xa cấp chứng chỉ quốc gia cho CSU.
Năm 2001, CSU mở rộng các dịch vụ quốc tế của mình bằng cách trở thành một trong những trường đại học đầu tiên của Hoa Kỳ cung cấp chương trình đào tạo tích hợp (trực tuyến và lớp học) ở Việt Nam. Cơ hội đạt được bằng MBA được thực hiện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2002, CSU đã đạt được một số thỏa thuận và thỏa thuận liên kết với các trường học của bang cùng với việc tiếp nhận hoạt động phòng vệ cho hỗ trợ giáo dục phi truyền thống (DANTES) và Cựu chiến binh.
Từ năm 2002 đến năm 2004, CSU đã mở rộng chương trình đào tạo bao gồm bằng liên kết, mở rộng thêm sáu chuyên ngành mới và đưa ra chương trình hợp tác học tập. Chương trình này sẽ cho phép các doanh nghiệp, các đô thị, các tổ chức và các tập đoàn hợp tác với CSU và nhận các ưu đãi đặc biệt như giảm giá học phí, miễn lệ phí và cơ hội học bổng sau này cho nhân viên/ thành viên cùng với vợ chồng và con của họ.

Năm 2015, CSU đã chuyển sang một cơ sở mới trên đường Canal ở Orange Beach, Alabama. Tuy nhiên, đây cũng là năm đau buồn với CSU vì Ông Robert Mayes qua đời sau một thời gian dài bệnh vào ngày 26 tháng 9 năm 2005. Kế nhiệm ông làm chủ tịch là con trai ông - Robert Mayes, Jr.

Năm 2006, CSU tiếp tục tăng trưởng khi đạt được thành tích 6.700 sinh viên theo học. Ngay sau đó, nhân viên bổ sung đã được đưa vào, và một năm sau, cơ sở mới của CSU bắt đầu nhanh chóng tăng hiệu quả về năng suất. Ngoài ra, CSU đã được khẳng định bởi Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Từ xa với sự đánh giá rất cao từ Hội đồng kiểm định. CSU vinh dự khi được chọn vào nhóm các trường cao đẳng và đại học đầu tiên được chấp nhận vào Cổng thông tin Học viện Không quân và chương trình Quản lý Hỗ trợ Trung tâm Hoa Kỳ (CTAM), GoArmyEd.


Trong năm 2008, CSU đã nhận được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ để thực hiện hoạt động Hỗ trợ sinh viên Liên bang. Trong cùng năm đó, CSU đã khái phá xây dựng tòa nhà mới mở năm 2009 rộng 67.000 bộ vuông (đơn vị đo lường diện tích của Anh – Mỹ).

Vào ngày 8 tháng 1 năm 2010, trường Đại học Waldorf, một trường đại học nghệ thuật tự do tư thục tại Iowa đã được mua và trở thành trường đại học của CSU. Số sinh viên của CSU vào cuối năm 2010 là 25.291. Trong năm 2011, chương trình CSU tại Việt Nam đã trở thành chương trình đào tạo từ xa đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận.
Năm 2012, cơ cấu tổ chức đã được thay đổi khi công ty mẹ - Columbia Southern Education Group, sở hữu Đại học Nam Columbia và Đại học Waldorf.
Ngày nay
CSU tiếp tục tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài trong khi cung cấp chương trình học trải nghiệm cho học viên đặc biệt, học phí hợp lý, và chương trình học tập linh hoạt cho hơn 30.000  học viên. CSU tự hào với đội ngũ giảng viên và nhân viên với hơn 1.000 người tập trung vào việc liên tục cải tiến các chương trình học, dịch vụ và hoạt động của CSU với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng đặc biệt cho học viên và chất lượng đào tạo của trường.


Columbia Southern University (CSU) đã được bình chọn là một trong những nơi tốt nhất để làm việc tại bang Alabama.Trong tổng số hơn 2.000 trường đại học và cao đẳng có các chương trình tuyển sinh trực tuyến tại Hoa Kỳ, CSU được công nhận là trường đại học nằm trong top đầu, xếp hạng trong top 10 về số lượng nhập học, hiện nay CSU có trên 3.000 đối tác học tập (là các cơ quan chính phủ, các tập đoàn và các doanh nghiệp của Hoa Kỳ), với gần 30.000 học viên đang theo học. Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Nam Columbia (CSU) được thiết kế linh hoạt, chú trọng vào việc vận dụng nội dung thực tiễn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kỹ năng quản trị. Đặc biệt tại Việt Nam, CSU cung cấp khóa đào tạo (MBA) gồm nhiều chuyên ngành để học viên lựa chọn như: MBA/Tài chính; MBA/Quản trị nguồn nhân lực; MBA/Marketing; MBA/Quản trị dự án; MBA/Hành chính công và MBA/Quản trị chăm sóc sức khoẻ. Một số đối tác học tập lớn của trường hiện nay như Delta Airlines, Apple, AT&T, Bank of America, Fed Ex, Intel, Microsoft, Samsung, Yahoo … đang gửi các nhân viên học tập các chương trình cấp bằng của trường.

Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Lấy bằng MBA dễ dàng hơn với 10 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Sở hữu tấm bằng MBA Mỹ là sở hữu cơ hội rất lớn để thăng tiến trong sự nghiệp. Để có được tấm bằng này, bạn phải có trình độ tiếng Anh thật tốt. Điều này thực không dễ dàng đặc biệt với những người có công việc bận rộn. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ 10 phương pháp học tiếng Anh hiệu cho những người bận rộn để nhanh chóng có được tấm bằng MBA.

1. Học tiếng Anh trong những khoảng thời gian cực ngắn
Sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn học chút ít, chút ít mỗi ngày so với việc dành vài giờ học trong một tuần. Có nghĩa là bạn không cần học trong một khoảng thời gian dài liên tục, ví dụ khoảng 30 phút liền trong ngày ngồi cắm đầu vào học sẽ là quá tải.
2.Hãy chọn cho bản thân một khóa học tiếng Anh linh động
Học tiếng Anh online sẽ giúp bạn thoải mái về thời gian, thậm chí là vừa trông con vừa học. Kể cả không cần quá nhiều thời gian, 1 khóa học tiếng Anh vẫn là điều quan trọng giúp bạn tổ chức tốt kế hoạch học tập tiếng Anh và đo lường quá trình, kết quả học tập của bạn.
3. Tìm cho mình một “đối tác” nói tiếng Anh: Dĩ nhiên, nếu bạn tìm được một người bạn là người bản ngữ nói tiếng Anh hàng ngày là tuyệt vời nhất, không thì bạn vẫn hoàn toàn có thể rủ 1 người bạn người Việt để thực hành tiếng Anh trong bữa ăn hoặc giờ nghỉ với thỏa thuận trước là chỉ nói chuyện bằng tiếng Anh. Qua đó, bạn có thể học tiếng anh giao tiếp hiệu quả hơn nhiều. 
4. Hoàn thành các công việc hàng ngày của bạn bằng tiếng Anh: Liệt kê danh sách mua sắm, đọc tin tức, hoặc đặt trình duyệt và điện thoại của bạn ở ngôn ngữ là tiếng Anh. Một kho từ vựng tiếng Anh lớn sẽ được xây dựng dần khi bạn thực hành tiếng Anh với các công việc hàng ngày. Đây cũng là một trong những phương pháp học ngoại ngữ tiện lợi và gần gũi nhất đối với bạn.
5. Tạo các thẻ học từ mới (flascard) cho bản thân: Viết từ mới tiếng Anh bạn học được vào những tấm thẻ nhỏ và dán chúng quanh phòng hoặc bàn làm việc của bạn. Bạn còn có thể dán nhãn bằng tiếng Anh cho các đồ vật trong nhà nữa. Để bạn có thể tiện ngó qua để học phát âm, nhớ từ bất cứ khi nào bạn nhìn thấy chúng.
6. Dùng thời gian chết để tranh thủ học tiếng anh:Bạn có thể dễ dàng học tiếng Anh bằng cách nghe nhạc tiếng Anh một cách tự nhiên qua tai nghe khi đang đi xe bus hoặc ô tô (với điều kiện bạn không phải người cầm lái). Nghe tiếng Anh trên xe buýt hay ô tô giúp bạn tiết kiệm thời gian chết, đồng thời nghe nhạc là một phương tiện giải trí giúp bạn có tinh thân thoải mái hơn và học tiếng Anh hiệu quả hơn.
7. Tập trung dùng tiếng Anh liên quan đến các sở thích của bạn: Đọc các tài liệu học tiếng Anh liên quan đến sở thích của bạn sẽ giúp bạn hứng thú với phần Reading trong tiếng Anh hơn. Hoặc thực hiện các hoạt động ưa thích của bạn trong các hội nhóm người nước ngoài, nói tiếng Anh về những điều bạn thích sẽ thú vị hơn nhiều. 
8. Học tiếng Anh dưới vòi hoa sen: Tại sao bạn không dùng những lúc thư giãn một mình để thực hành tiếng Anh như việc nói to các sự kiện trong ngày của bạn bằng tiếng Anh? Nói là một phần quan trọng trong việc rèn luyện tiếng Anh hàng ngày. Đọc to cũng là một lựa chọn khác tốt cho bạn nhưng tốt nhất không nên để sách vở dưới vòi hoa sen !
9. Ôn tập lại chút ít trước khi đi ngủ: Dùng 1 chút xíu thời gian ngắn ngủi trước lúc đi ngủ để ôn tập lại các thông tin quan trọng bạn học được trong ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bộ não của bạn sẽ được làm mới (refresh) khi bạn ngủ.
10. Kiên trì là yếu tố quan trọng để học ngoại ngữ hiệu quả: Đôi khi bạn cảm thấy bản thân không tiến bộ chút gì dù học mãi nhưng thực ra không phải đâu, học tiếng Anh sẽ không giỏi ngay môt sớm một chiều, bạn sẽ tiến bộ dần dần mà bạn không nhận ra ngay, chỉ sau một thời gian dài phấn đấu bạn mới thấy được thành quả. Vì vậy đừng vội nản chí, đừng bao giờ từ bỏ!

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

[HỘI THẢO] QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG TẠI ĐẠI HỌC NAM COLUMBIA


Chủ đề: “Quản lý chuỗi cung ứng trong môi trường kinh doanh hiện nay - "Supply chain management in business contexts nowadays”
Description: https://www.facebook.com/images/emoji.php/v8/f9e/1/16/27a1.png
 ĐẾN VỚI BUỔI HỘI THẢO, BẠN SẼ:
Có cái nhìn khái quát hơn về “Quản trị chuỗi cung ứng”;
Nhìn thấu được quy trình kinh doanh của các Doanh nghiệp hiện nay;
Nắm được giá trị cốt lõi của việc nắm giữ thị trường và sự tín nhiệm của khách hàng;
Được thảo luận về những chủ đề “hot” trong Quản trị chuỗi cung ứng;
Trải nghiệm thực tế qua các mini Game liên quan đến chuyên môn
Hiểu được hành vi của người tiêu dùng và lý do vì sao họ chọn sản phẩm của công ty bạn hay công ty đối thủ.
Nhận ngay Giấy chứng nhận Tham dự hội thảo ;
Có cơ hội Nhận Học bổng chương trình MBA – Đại học Nam Columbia Hoa Kỳ năm 2017.
Tạo dựng mối quan hệ với các đơn vị tham gia.
Có cơ hội gặp gỡ diễn giả người Mỹ:Giáo sư Betty M. E. "Liz" Ross – Giảng dạy môn Operation Research trường Đại học Nam Columbia
---------------------------------
Thời gian: 14h thứ 7 ngày 22/4/2017.
Địa điểm: Phòng Hội thảo, tầng 8, nhà C, số 3 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
---------------------------------

Đăng ký ngay để nhận được Thư mời từ Ban tổ chức!

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Công nhận văn bằng giáo dục đại học tại Việt Nam

Thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến tháng 10/2016 Việt Nam đang có khoảng 130.000 công dân học tập ở nước ngoài... Từ năm 2000 đến tháng 10/2016, có 485 chương trình liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục ĐH nước ngoài đã và đang thực hiện tại các cơ sở giáo dục ĐH tại Việt Nam (96,7% số lượng chương trình liên kết đào tạo cấp bằng của nước ngoài).

Theo Bộ GD&ĐT, chính sự đa dạng về phương thức học tập, sự khác biệt giữa các hệ thống giáo dục ĐH, khung trình độ và đảm bảo chất lượng giáo dục ở mỗi quốc gia khác nhau đã dẫn đến nhiều thách thức và khó khăn trong việc công nhận tương đương văn bằng và học thuật giáo dục ĐH giữa các quốc gia. Số liệu của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) ghi nhận, trong những năm gần đây, hằng năm có gần 4.000 hồ sơ đề nghị công nhận văn bằng giáo dục đại học và nhiều công văn của các cơ quan, tổ chức hỏi về công nhận văn bằng của nước ngoài. Điều đó cho thấy nhu cầu công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục đại học nước ngoài cấp ngày càng được xã hội quan tâm.

Đại biểu tham dự hội thảo
Sáng ngày 28/3 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội thảo quốc gia công nhận văn bằng giáo dục đại học. Tại Hội thảo, các chuyên gia quốc tế về giáo dục đại học của Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công nhận văn bằng giáo dục đại học với đại diện Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam, các cơ sở giáo dục đại học, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và các sở GD&ĐT…

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Nhằm tạo hành lang pháp lý cho giáo dục Việt Nam, trong đó có giáo dục đại học hội nhập với khu vực và thế giới, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Khung cơ cấu giáo dục quốc gia và Khung trình độ quốc gia Việt Nam. Mục tiêu là thiết lập mối quan hệ với Khung trình độ quốc gia với các nước khác thông qua Khung tham chiếu trình độ khu vực và quốc tế, từ đó làm cơ sở thực hiện công nhận lẫn nhau về trình độ, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực Việt Nam trong môi trường quốc tế.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp thế hệ 4.0 đã làm gia tăng nhanh chóng các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục xuyên biên giới, đặc biệt là hình thức đào tạo trực tuyến. Một trong những thách thức lớn của Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác là việc công nhận tương đương văn bằng của các chương trình đào tạo trực tuyến rất đa dạng và chất lượng, tính nghiêm túc rất khó kiểm soát. Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhận định "có những chương trình trực tuyến chất lượng tốt không kém gì chất lượng các chương trình đào tạo truyền thống. Nhưng làm thế nào để chọn lọc, công nhận văn bằng, tránh thiệt thòi cho những người học các chương trình trực tuyến chất lượng này đang là một câu hỏi khó"

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Việt Nam cũng đã ban hành quy định công nhận văn bằng do các cơ sở giáo dục đào tạo nước ngoài cấp cho công dân Việt Nam dựa trên một số tiêu chí đảm bảo chất lượng. Các chương trình đào tạo trực tuyến quốc tế cũng đã được bộ GD&ĐT xem xét công nhận tuy nhiên chương trình đó phải được bộ GD&ĐT cấp phép và được bộ thẩm tra chất lượng kỹ lưỡng .

Giá trị Văn bằng của Trường Đại học Nam Columbia - Hoa Kỳ tại Việt Nam
Mẫu công nhận văn bằng CSU
Các khóa đào tạo của Trường Đại học Nam Columbia - Hoa Kỳ do Trung tâm Hợp tác Đào tạo Quốc tế - Hội Khuyến học Việt Nam giới thiệu cho học viên Việt Nam đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép triển khai theo văn bản số 999/BGDĐT-ĐTVNN ngày 2/3/2011. Do chương trình đã được kiểm định quốc tế, được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép và đã được Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục thẩm tra chương trình, học viên khi hoàn thành chương trình, sẽ được Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục công nhận bằng tốt nghiệp. Bằng việc công nhận này, các văn bằng tốt của Trường Đại học Nam Columbia là một trong những văn bằng quốc tế đầu tiên được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục cấp văn bản công nhận tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ:

* Tại Hà Nội:

Tầng 8, Nhà C, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, số 3 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, HN

Điện thoại: (84-4) 3775-7227 hoặc 3775-7279 – Hotline: 0986 308050

* Tại TP.Hồ Chí Minh:

Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục, Số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1

Điện thoại: (84-8) 3910-6350 hoặc 3910-6351 – Hotline: 0911.85.98.99

website: www.columbiasouthern.edu.vn



Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Môn Operation Research trong chương trình thạc sỹ của trường đại học Nam Columbia tại Việt Nam

Bạn đã và đang học theo học môn Operation Research trong chương trình thạc sỹ của trường đại học Nam Columbia tại Việt Nam ( MBA-CSU) ? 

Vậy bạn biết gì về môn học này ? Và đâu là những ứng dụng cơ bản của môn học vào thực tiễn công việc cũng như việc lập chiến lược trong các công ty? 

Dưới đây, chúng tôi cung cấp cho bạn sơ lược về lịch sử môn học và một số ứng dụng mà môn học có thể giúp ích “ phần nào” cho công việc của bạn : 

1. Lịch sử hình thành và phát triển

Operations Research (Những hoạt động nghiên cứu ) được hình thành và phát triển, bắt nguồn từ những nỗ lực của các nhà chiến lược quân sự trong thế chiến lần thứ 2 nhằm vạch ra những kế hoạch tác chiến. 

Về sau này, môn học dần được ứng dụng để giải quyết các vấn đề trong các lĩnh vực kinh doanh, các ngành công nghiệp cũng như các vấn đề xã hội có liên quan. 

Ngày nay, những hoạt động nghiên cứu được sử dụng bởi hầu hết các cơ quan,tổ chức của chính phủ, các công ty ở khắp nơi trên thế giới và trở thành một lĩnh vực nghiên cứu rất quan trọng và năng động. 

2. Các ứng dụng cơ bản của môn học

Có thể được phân loại theo các lĩnh vực sau đây: 

· Tính toán và công nghệ thông tin 

· Phân tích quyết định 

· Môi trường, năng lượng, và tài nguyên thiên nhiên 

· Kĩ thuật tài chính 

· Sản xuất, khoa học phục vụ, và quản lý chuỗi cung ứng 

· Chính sách quản lý và khu vực công cộng 

· Quản lý doanh thu 

· Mô phỏng 

· Mô hình ngẫu nhiên 

· Giao thông vận tải 


Bên cạnh đó , những hoạt động nghiên cứu còn được ứng dụng rộng rãi trong các hoạt động cụ thể như sau : 


· Lập kế hoạch sử dụng các phương tiện, công cụ, bao gồm: xác định quy mô và địa điểm xây dựng các nhà máy sản xuất, chăm sóc sức khỏe , các hệ thống cung ứng dịch vụ quốc tế, xác định số lượng phương tiện cần thiết, sắp xếp phương án vận chuyển, bố trí kho hàng, phân công nhiệm vụ. 

· Chế tạo, sản xuất: Các hoạt động cân bằng sản xuất, hàng hóa tồn kho, những hoạt động tiếp thị, các kế hoạch sản xuất và đảm bảo sản xuất 

· Xây dựng: Các hoạt động phân phối nhân lực, vật lực cho các dự án nhằm đảm bảo quá trình xây dựng và phát triển các dự án được diễn ra thuận lợi 

· Chuỗi cung ứng : Đảm bảo nguồn nguyên vật liệu và những vấn đề liên quan tới giá được diễn ra thông suốt đảm bảo chất lượng cũng như tối ưu hóa các hoạt động sản xuất- vận hành 

· Hoạt động tiếp thị: Các hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá dịch vụ sản phẩm dựa vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp bên cạnh đó sẽ giúp doanh nghiệp xác định chi phí, thời điểm giới thiệu sản phẩm mới, chọn lựa danh mục sản phẩm để kết hợp. 

· Tài chính: Tài chính và các hoạt động liên quan tới tài chính sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp vận hành và phát triển bền vững. Nên chú trọng vào các chính sách cổ tức, hoạt động phân tích đầu tư và chọn lựa danh mục đầu tư để cân đối các hoạt động thu chi. Việc đưa ra những kế hoạch chi tiết về nguồn tiền, các hoạt động liên quan tới nguồn tiền, chính sách thu chi- xoay vòng vốn và công nợ luôn nhận được sự quan tâm của những nhà lãnh đạo. 

· Chính sách nhân lực: Việc tuyển dụng nhân viên, đưa ra kế hoạch chi tiết cũng như các hoạt động bồi dưỡng, nâng cao nhân lực trở thành ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững và lâu dài . 

· Nghiên cứu và phát triển: Các hoạt động R&D sẽ giúp các doanh nghiệp định hình được hoạt động phát triển lâu dài của doanh nghiệp, đưa ra những chiến lược mới về sản phẩm dịch vụ, đảm bảo quá trình sản xuất luôn được vận hành 

Những hoạt động nghiên cứu sẽ là nền tảng cho các doanh nghiệp trong quá trình vận hành và phát triển của doanh nghiệp mình để tạo ra nhiều cơ hội và lọa bỏ những rủi ro có thể gặp phải trong hoạt động sản xuất và kinh doanh .

Để biết thông tin về các khóa học CSU tại Việt Nam, liên hệ tại: 

Tại Hà Nội 

Địa chỉ: tầng 8, nhà C, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, số 3 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội 

Điện thoạị hotline: 0986 308050 – Ms Hà 


Tại TP.Hồ Chí Minh 

Địa chỉ: Số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Quản lý giáo dục, quận 1, TP. Hồ Chí Minh 

Điện thoại hotline: 091 1852 899 


www.columbiasouthern.edu.vn

Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

8 Điều bạn cần biết về giáo dục trực tuyến

Hiện nay có rất nhiều quan điểm trên các phương tiện thông tin đại chúng về vấn đề học trực tuyến. Tùy thuộc vào những gì bạn đọc được, giáo dục trực tuyến có thể xuất hiện như là một phương thuốc thần diệu chữa bách bệnh vậy. Trong một nỗ lực nhằm làm sáng tỏ điều này, tôi xin liệt kê ra 8 thực tế đã được chứng minh về giáo dục trực tuyến mà bạn cần biết. 

Liệu hình thức học trực tuyến có thể thay thế các trường đại học truyền thống trong tương lai? 

1. Việc học trực tuyến đã có mặt khá lâu 

Từ năm 1986, khi mà khóa học trực tuyến đầu tiên được một học viện đưa ra (bởi trường Đại học John F. Kennedy ở California, Hoa Kỳ), nó đã phát triển theo hàm số mũ. Ngày nay, một phần ba trong tổng số 21 triệu sinh viên đăng ký học tập ở Mỹ đang có một vài hoặc tất cả là các khóa học trực tuyến. Một nghiên cứu kéo dài 11 năm được tiến hành bởi tổ chức Babson Survey Research Group đã cho thấy có trên 7 triệu sinh viên đăng ký tham gia học trực tuyến vào năm học 2013. 

2. Kết quả học trực tuyến không hề thua kém học truyền thống 

Trong khoảng 30 năm nghiên cứu, bao gồm cả Bộ Giáo dục Hoa Kỳ, đã không tìm thấy bằng chứng nào về việc học tập trực tuyến có chất lượng kém hơn so với kết quả thu được từ một lớp học truyền thống. Điều không may là, người ta đã rao giảng về sự "thuận tiện" của học tập trực tuyến trong thời gian dài dẫn đến việc nhiều người tin rằng nó có nghĩa là "dễ dàng", nhưng thực sự điều này không chính xác. Các khóa học trực tuyến có thể nhiều hay ít nghiêm ngặt tùy thuộc vào giảng viên phát triển khóa học đó và sự đánh giá của các tổ chức giáo dục. 

Một điều quan trọng cũng nên chú ý là, bởi bản chất tự nhiên của việc học trực tuyến là "bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu", nó cho phép sinh viên sẵn sàng tối đa để học, điều này trái ngược với các kiểu học truyền thống với thời gian và không gian cố định. Những tiến bộ trong công nghệ thông tin hiện nay và việc sử dụng các công nghệ thích ứng mới, giúp nó có thể kết hợp một phong cách học tập của học viên vào trong việc tổ chức và cung cấp các hướng dẫn. Với các tính năng như vậy, ngày càng có nhiều lý do để tin rằng học trực tuyến có thể vượt qua các lớp học truyền thống, dành cho các đối tượng học viên nhất định. 

3. Học tập trực tuyến đang ngày càng lan rộng 

80% các tổ chức và trường đại học hiện nay đang cung cấp truy cập trực tuyến. Điều này bao gồm các trường đại học hàng đầu như: Đại học Harvard , Đại học California - Berkeley và Đại học Chicago 

4. Không có hình thức duy nhất của việc học trực tuyến 

Các định dạng cho việc học trải dài từ văn bản thuần túy "các khóa học qua thư điện tử" cho tới các dịch vụ đa phương tiện phong phú đưa ra các đặc trưng tương tác ở mức cao, truy cập vào các liên kết bên ngoài, các hiệu ứng động và những mô phỏng chất lượng cao. 

5. Các trang web dạng MOOC không phải là một ví dụ của dạy học trực tuyến chất lượng cao 

Trái với nhận thức được tạo ra bởi các phương tiện truyền thông, lợi ích chủ yếu của Massive Open Online Courses’ (MOOCs’) đối với sinh viên không phải là kết quả học tập của họ, mà là mức giá của chúng. Thực tế là "các khóa học lớn" như vậy có thể được đưa ra bởi các trường đại học danh tiếng như MIT, Harvard và Stanford đã khiến một số người lầm tưởng rằng họ đã phát minh ra một hình thức mới trong việc học trực tuyến. Nhưng thực ra không phải như vậy. 

Hơn nữa, quan điểm - "Cái gì được cung cấp từ các trường đại học hàng đầu thì luôn tốt" - là một ý kiến sai lầm. Cái mà MOOC đã thực thi là một sự chuẩn bị về mặt tâm lý, đánh giá tiêu chuẩn toàn quốc như là một phần kết quả đo lường của nó? Tôi không rõ cái nào trong số này. (Có lẽ công việc này vẫn đang tiếp tục.) Việc thiếu hụt các số liệu thống kê như vậy dẫn đến rất khó để biết liệu đã có ai đã học được rất nhiều hay chưa. Điều này có thể giải thích qua đặc thù của MOOC, trên 90% tỉ lệ hao hụt, cùng với thực tế rằng các khóa học trực tuyến "truyền thống" cung cấp sự tương tác đáng kể giữa giảng viên-học viên, quan tâm đến cá nhân, có tính linh hoạt, và chú ý đến kết quả thu được. 

6. Học trực tuyến rất phù hợp với học viên người lớn, nhưng không cần thiết đối với học sinh nhỏ tuổi 

Các nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi trường Columbia’s Teachers College đã đi đến một số kết luận đáng ngờ liên quan đến kết quả học tập trực tuyến. Đối với những người có tuổi, năng động, người đã trưởng thành thì các chương trình học trực tuyến mang lại kết quả vượt trội so với những người đến lớp học truyền thống. Đối với những người ít tập trung, ít chắc chắn, tuổi đời từ 18 đến 24, thì thường có những vấn đề về sự kiên trì và hoàn thành khóa học. Hơn nữa, có nhiều lý do để lo ngại về việc con cái chúng ta "đi học đại học" ngay trong phòng ngủ nhà mình. Mặc dù các sinh viên trẻ có thể được hưởng lợi từ mô hình học "pha trộn" (kết hợp giữa học tập trực tuyến với các lớp học truyền thống kiểu cũ), thì họ vẫn cần những kinh nghiệm thực tế để trở thành một người trưởng thành - biết cách sống chung với những người khác, cách dung hòa sự khác biệt, dám chịu trách nhiệm về những điều chúng làm và không làm, v.v... 

7. "Các tổ chức" tiết kiệm được chi phí từ việc chuyển lên trực tuyến ít hơn là chúng ta tưởng 

Khu vực duy nhất có thể tạo ra sự tiết kiệm lớn cho các trường học đó là giảm nhu cầu cho cơ sở vật chất và trang thiết bị của lớp học. Đối với các học viên người lớn, thì họ cũng không cần các hoạt động giải trí và các dịch vụ hỗ trợ ngoại khóa. 

Tuy nhiên, dù là lớp học thật hay ảo, thì vẫn còn nhu cầu cho toàn bộ các dịch vụ quản lý tuyển sinh, cũng như là như cầu tăng cường sự hỗ trợ IT. Những chi phí mà sinh viên tiết kiệm được là rất nhiều. Học tập trực tuyến có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu trên thế giới, không tốn chi phí đi lại, không mất phí để giữ con nhỏ, và không bị mất thu nhập như khi bạn phải nghỉ việc để dành toàn thời gian nghiên cứu tại trường. Ở đây, những chi phí có thể tiết kiệm được là rất đáng kể. 

8. Học tập trực tuyến có thể sớm trở thành tiêu chuẩn dành cho sinh viên đã tốt nghiệp và những người không có điều kiện tham gia các khóa học truyền thống 

Thực tế này nói lên một điều rằng, trong khi học tập trực tuyến đang trở nên phổ biến thì các trường đại học hàng đầu cũng sẽ không thể bị xóa bỏ. Xã hội sẽ vẫn cần các trường đại học để giúp các bạn trẻ trưởng thành hơn và trở thành những công dân. Xã hội cũng sẽ luôn cần các tổ chức nghiên cứu chuyên sâu để tiếp tục nhiệm vụ tạo ra những khám phá mới, và cung cấp nội dung để việc phân phối học trực tuyến được ngày càng tốt hơn. 

Để biết thông tin về các khóa học CSU tại Việt Nam, liên hệ tại: 

Tại Hà Nội 

Địa chỉ: tầng 8, nhà C, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, số 3 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội 

Điện thoạị hotline: 0986 308050 – Ms Hà 


Tại TP.Hồ Chí Minh 

Địa chỉ: Số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Quản lý giáo dục, quận 1, TP. Hồ Chí Minh 

Điện thoại hotline: 091 1852 899 

www.columbiasouthern.edu.vn



Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Những học viên tiêu biểu của Columbia Southern University tại Việt Nam


Ông Joe Manjone - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Columbia trao bằng học viên xuất sắc cho Thạc sỹ Lê Mạnh Hùng - phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Dầu khí.

Trường Đại học Nam Columbia tự hào là một trong những cơ sở đào tạo và phát triển kỹ năng quản trị cho các doanh nhân tài năng tại Việt Nam. Với quá trình phát triển 15 năm tại Việt Nam, trong số hàng ngàn học viên tham dự và tốt nghiệp chương trình, đã có không ít những học viên thành công và tiếp tục thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình, trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội. Trước hết, thành công này có được chính là do những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và tố chất lãnh đạo thiên phú của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, những kiến thức và tư duy quản trị kinh doanh được lĩnh ngộ trong quá trình học tập tại Trường cũng đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công này.Một số học viên tiêu biểu đã tham dự và tốt nghiệp chương trình
  • Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 
Phó Tổng Giám đốc, - Petrovietnam
  • Phạm Thị LoanChủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Việt Á
Lãnh đạo tập đoàn Việt Á 
  • Ông Đỗ Minh Toàn - Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB)
Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB Niềm tin tạo ra sức mạnh
  • Ông Trịnh Hồng Quang - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
  • Ông Nguyễn Lộc - Cựu Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dây Cáp Điện Việt Nam
Cưu Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dây Cáp Điện Việt Nam
  • Ông Ngô Thanh Hải - Chủ tịch FPT Capital
Chủ tịch FPT Capital: Tôi làm việc vì sự hoàn hảo chứ chưa bao giờ làm vì thăng tiến
  • Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Jestar Pacific
Tổng giám đốc Jestar Pacific

* Để biết thông tin về các khóa học CSU tại Việt Nam, liên hệ tại:

Tại Hà Nội: Địa chỉ: tầng 8, nhà C, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, số 3 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tran Thi Ha - Program Development

Mobile: 0986 308050

Email: ha.tran@columbiasouthern.edu.vn

Website: http://columbiasouthern.edu.vn/vi/

Facebook: https://www.facebook.com/hatran.csuhanoi.5

Tại TP.Hồ Chí Minh

Số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Quản lý giáo dục, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911852899