Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Lấy bằng MBA dễ dàng hơn với 10 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Sở hữu tấm bằng MBA Mỹ là sở hữu cơ hội rất lớn để thăng tiến trong sự nghiệp. Để có được tấm bằng này, bạn phải có trình độ tiếng Anh thật tốt. Điều này thực không dễ dàng đặc biệt với những người có công việc bận rộn. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ 10 phương pháp học tiếng Anh hiệu cho những người bận rộn để nhanh chóng có được tấm bằng MBA.

1. Học tiếng Anh trong những khoảng thời gian cực ngắn
Sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn học chút ít, chút ít mỗi ngày so với việc dành vài giờ học trong một tuần. Có nghĩa là bạn không cần học trong một khoảng thời gian dài liên tục, ví dụ khoảng 30 phút liền trong ngày ngồi cắm đầu vào học sẽ là quá tải.
2.Hãy chọn cho bản thân một khóa học tiếng Anh linh động
Học tiếng Anh online sẽ giúp bạn thoải mái về thời gian, thậm chí là vừa trông con vừa học. Kể cả không cần quá nhiều thời gian, 1 khóa học tiếng Anh vẫn là điều quan trọng giúp bạn tổ chức tốt kế hoạch học tập tiếng Anh và đo lường quá trình, kết quả học tập của bạn.
3. Tìm cho mình một “đối tác” nói tiếng Anh: Dĩ nhiên, nếu bạn tìm được một người bạn là người bản ngữ nói tiếng Anh hàng ngày là tuyệt vời nhất, không thì bạn vẫn hoàn toàn có thể rủ 1 người bạn người Việt để thực hành tiếng Anh trong bữa ăn hoặc giờ nghỉ với thỏa thuận trước là chỉ nói chuyện bằng tiếng Anh. Qua đó, bạn có thể học tiếng anh giao tiếp hiệu quả hơn nhiều. 
4. Hoàn thành các công việc hàng ngày của bạn bằng tiếng Anh: Liệt kê danh sách mua sắm, đọc tin tức, hoặc đặt trình duyệt và điện thoại của bạn ở ngôn ngữ là tiếng Anh. Một kho từ vựng tiếng Anh lớn sẽ được xây dựng dần khi bạn thực hành tiếng Anh với các công việc hàng ngày. Đây cũng là một trong những phương pháp học ngoại ngữ tiện lợi và gần gũi nhất đối với bạn.
5. Tạo các thẻ học từ mới (flascard) cho bản thân: Viết từ mới tiếng Anh bạn học được vào những tấm thẻ nhỏ và dán chúng quanh phòng hoặc bàn làm việc của bạn. Bạn còn có thể dán nhãn bằng tiếng Anh cho các đồ vật trong nhà nữa. Để bạn có thể tiện ngó qua để học phát âm, nhớ từ bất cứ khi nào bạn nhìn thấy chúng.
6. Dùng thời gian chết để tranh thủ học tiếng anh:Bạn có thể dễ dàng học tiếng Anh bằng cách nghe nhạc tiếng Anh một cách tự nhiên qua tai nghe khi đang đi xe bus hoặc ô tô (với điều kiện bạn không phải người cầm lái). Nghe tiếng Anh trên xe buýt hay ô tô giúp bạn tiết kiệm thời gian chết, đồng thời nghe nhạc là một phương tiện giải trí giúp bạn có tinh thân thoải mái hơn và học tiếng Anh hiệu quả hơn.
7. Tập trung dùng tiếng Anh liên quan đến các sở thích của bạn: Đọc các tài liệu học tiếng Anh liên quan đến sở thích của bạn sẽ giúp bạn hứng thú với phần Reading trong tiếng Anh hơn. Hoặc thực hiện các hoạt động ưa thích của bạn trong các hội nhóm người nước ngoài, nói tiếng Anh về những điều bạn thích sẽ thú vị hơn nhiều. 
8. Học tiếng Anh dưới vòi hoa sen: Tại sao bạn không dùng những lúc thư giãn một mình để thực hành tiếng Anh như việc nói to các sự kiện trong ngày của bạn bằng tiếng Anh? Nói là một phần quan trọng trong việc rèn luyện tiếng Anh hàng ngày. Đọc to cũng là một lựa chọn khác tốt cho bạn nhưng tốt nhất không nên để sách vở dưới vòi hoa sen !
9. Ôn tập lại chút ít trước khi đi ngủ: Dùng 1 chút xíu thời gian ngắn ngủi trước lúc đi ngủ để ôn tập lại các thông tin quan trọng bạn học được trong ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bộ não của bạn sẽ được làm mới (refresh) khi bạn ngủ.
10. Kiên trì là yếu tố quan trọng để học ngoại ngữ hiệu quả: Đôi khi bạn cảm thấy bản thân không tiến bộ chút gì dù học mãi nhưng thực ra không phải đâu, học tiếng Anh sẽ không giỏi ngay môt sớm một chiều, bạn sẽ tiến bộ dần dần mà bạn không nhận ra ngay, chỉ sau một thời gian dài phấn đấu bạn mới thấy được thành quả. Vì vậy đừng vội nản chí, đừng bao giờ từ bỏ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét