Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Đại học Nam Columbia - Lich sử hình thành và phát triển

Đại học Nam Columbia luôn duy trì quan điểm “Học viên là trung tâm” bằng cách cung cấp các chương trình giáo dục từ xa cho học viên không theo phương thức truyền thống. Tầm nhìn này bắt nguồn từ người sáng lập Trường Đại học Nam Columbia, Ông Robert Mayes. Ông đã thiết lập văn hoá chăm sóc, tôn trọng cả gia đình nhân viên và giảng viên bền vững cho đến ngày nay.
Với khả năng và kinh nghiệm của mình, ông đã nghiên cứu và phát triển các chương trình đào tạo về tuân thủ môi trường và an toàn lao động cho các doanh nghiệp nhỏ, việc thành lập hai chương trình chứng chỉ trong lĩnh vực này. Tiếp nối thành công đó là sự ra đời của Trường Đại học Nam Columbia (CSU) năm 1993.
trụ sở đại học nam columbia

Để bổ sung các chương trình cấp bằng trực tuyến chính thức cho các nhà quản lý môi trường và an toàn lao động, hai chương trình cử nhân đã được phát triển trong lĩnh vực An toàn, sức khoẻ nghề nghiệp và Quản lý môi trường.

Năm 1996, các chương trình Trực tuyến mở rộng phát triển thêm những ngành mới bao gồm: Quản trị kinh doanh, Khoa học máy tính, Quản lý tư pháp hình sự và Quản trị y tế. Đạt được sự công nhận là mục tiêu của CSU kể từ khi thành lập và mục tiêu đó đã trở thành hiện thực vào ngày 15 tháng 1 năm 2001 khi Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Từ xa cấp chứng chỉ quốc gia cho CSU.
Năm 2001, CSU mở rộng các dịch vụ quốc tế của mình bằng cách trở thành một trong những trường đại học đầu tiên của Hoa Kỳ cung cấp chương trình đào tạo tích hợp (trực tuyến và lớp học) ở Việt Nam. Cơ hội đạt được bằng MBA được thực hiện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2002, CSU đã đạt được một số thỏa thuận và thỏa thuận liên kết với các trường học của bang cùng với việc tiếp nhận hoạt động phòng vệ cho hỗ trợ giáo dục phi truyền thống (DANTES) và Cựu chiến binh.
Từ năm 2002 đến năm 2004, CSU đã mở rộng chương trình đào tạo bao gồm bằng liên kết, mở rộng thêm sáu chuyên ngành mới và đưa ra chương trình hợp tác học tập. Chương trình này sẽ cho phép các doanh nghiệp, các đô thị, các tổ chức và các tập đoàn hợp tác với CSU và nhận các ưu đãi đặc biệt như giảm giá học phí, miễn lệ phí và cơ hội học bổng sau này cho nhân viên/ thành viên cùng với vợ chồng và con của họ.

Năm 2015, CSU đã chuyển sang một cơ sở mới trên đường Canal ở Orange Beach, Alabama. Tuy nhiên, đây cũng là năm đau buồn với CSU vì Ông Robert Mayes qua đời sau một thời gian dài bệnh vào ngày 26 tháng 9 năm 2005. Kế nhiệm ông làm chủ tịch là con trai ông - Robert Mayes, Jr.

Năm 2006, CSU tiếp tục tăng trưởng khi đạt được thành tích 6.700 sinh viên theo học. Ngay sau đó, nhân viên bổ sung đã được đưa vào, và một năm sau, cơ sở mới của CSU bắt đầu nhanh chóng tăng hiệu quả về năng suất. Ngoài ra, CSU đã được khẳng định bởi Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Từ xa với sự đánh giá rất cao từ Hội đồng kiểm định. CSU vinh dự khi được chọn vào nhóm các trường cao đẳng và đại học đầu tiên được chấp nhận vào Cổng thông tin Học viện Không quân và chương trình Quản lý Hỗ trợ Trung tâm Hoa Kỳ (CTAM), GoArmyEd.


Trong năm 2008, CSU đã nhận được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ để thực hiện hoạt động Hỗ trợ sinh viên Liên bang. Trong cùng năm đó, CSU đã khái phá xây dựng tòa nhà mới mở năm 2009 rộng 67.000 bộ vuông (đơn vị đo lường diện tích của Anh – Mỹ).

Vào ngày 8 tháng 1 năm 2010, trường Đại học Waldorf, một trường đại học nghệ thuật tự do tư thục tại Iowa đã được mua và trở thành trường đại học của CSU. Số sinh viên của CSU vào cuối năm 2010 là 25.291. Trong năm 2011, chương trình CSU tại Việt Nam đã trở thành chương trình đào tạo từ xa đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận.
Năm 2012, cơ cấu tổ chức đã được thay đổi khi công ty mẹ - Columbia Southern Education Group, sở hữu Đại học Nam Columbia và Đại học Waldorf.
Ngày nay
CSU tiếp tục tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài trong khi cung cấp chương trình học trải nghiệm cho học viên đặc biệt, học phí hợp lý, và chương trình học tập linh hoạt cho hơn 30.000  học viên. CSU tự hào với đội ngũ giảng viên và nhân viên với hơn 1.000 người tập trung vào việc liên tục cải tiến các chương trình học, dịch vụ và hoạt động của CSU với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng đặc biệt cho học viên và chất lượng đào tạo của trường.


Columbia Southern University (CSU) đã được bình chọn là một trong những nơi tốt nhất để làm việc tại bang Alabama.Trong tổng số hơn 2.000 trường đại học và cao đẳng có các chương trình tuyển sinh trực tuyến tại Hoa Kỳ, CSU được công nhận là trường đại học nằm trong top đầu, xếp hạng trong top 10 về số lượng nhập học, hiện nay CSU có trên 3.000 đối tác học tập (là các cơ quan chính phủ, các tập đoàn và các doanh nghiệp của Hoa Kỳ), với gần 30.000 học viên đang theo học. Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Nam Columbia (CSU) được thiết kế linh hoạt, chú trọng vào việc vận dụng nội dung thực tiễn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kỹ năng quản trị. Đặc biệt tại Việt Nam, CSU cung cấp khóa đào tạo (MBA) gồm nhiều chuyên ngành để học viên lựa chọn như: MBA/Tài chính; MBA/Quản trị nguồn nhân lực; MBA/Marketing; MBA/Quản trị dự án; MBA/Hành chính công và MBA/Quản trị chăm sóc sức khoẻ. Một số đối tác học tập lớn của trường hiện nay như Delta Airlines, Apple, AT&T, Bank of America, Fed Ex, Intel, Microsoft, Samsung, Yahoo … đang gửi các nhân viên học tập các chương trình cấp bằng của trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét