Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Lợi thế cạnh tranh trong Marketing hiệu quả toàn diện

Doanh nghiệp dù với quy mô nhỏ hay lớn chiến lược marketing là nguồn gốc cốt lõi cho sự tồn tại và phát triển.


Làm marketing không chỉ là chi thật nhiều tiền cho quảng cáo là có thể thành công, hoặc huề vốn, tùy vào mục tiêu của kế hoạch, bạn cần có tầm nhìn xa về chiến lược, hoạch định các chính sách rõ ràng.

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số bí mật để có một chương trình marketing hiệu quả toàn diện.

1. Hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ của mình

Sản phẩm của bạn là gì ? Phục vụ cho đối tượng khách hàng nào. hình thức tiếp cận nào là phù hợp, liệu đó đã là cách mà tối ưu việc khách hàng có thể đặt mua sản phẩm. Có thể bạn đang bán các dịch vụ nâng cao hiệu quả website nhưng nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí mới là điều cần thiết. Nếu bạn đang cung cấp khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái dễ khuyếch trương nhất hiện nay?

2. Hình dung được đầy đủ thị trường mực tiêu của bạn

Ở một nơi nào đó luôn có những người có nhu cầu về sản phẩm. Vấn đề bạn phải tìm một số ít người trong 1 nhóm đông, bạn không đủ thời gian và tiền bạc để phục vụ hết. Vì thế cần chọn đúng đối tượng khách hàng để sản phẩm dịch vụ của bạn là bán tốt nhất. Một số cách chọn lọc dựa trên phương diện thu nhập, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, doanh thu, ngành nghề…

3. Thông tin rõ đối thủ cạnh tranh

Nếu trên thị trường bạn không có đối thủ trực tiếp, thì vẫn luôn có những ngành hàng khác tiềm năng có thể thay thế bạn một lúc nào đó, luôn đề cao cảnh giác. "Hầu bao" của khách hàng luôn là cạnh tranh, bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay khẳng định bán sản phẩm độc đáo của bạn?

4. Tìm vị trí thích hợp

Dù là đối thủ khổng lồ vẫn không thể nào ôm hết thị trường được, vẫn còn đó những khách hàng có nhu cầu khác, bạn cần tìm ra nhu cầu này của họ để khai thác.

5. Tăng cường dấu ấn của khách hàng đối với sản phẩm

Sẽ rất khó để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn, khi họ không có một chúc gì thông tin về bạn, nói chung khách hàng cần tiếp xúc 5 đến 1 lần trước với sản phẩm để quyết định mua hàng. Marketing truyền thống phù hợp với công cụ phát tờ rơi giá rẻ, marketing hiện đại là digital. Bạn cần là người có mặt đúng lúc khi họ cần đến, các nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên.

6 – Gây dựng sự tín nhiệm:

Các khách hàng không chỉ cần biết tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có quan điểm tích cực về nó. Các khách hàng tiềm năng phải thấy tin tưởng là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng như những gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với những khách hàng lớn, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.

7 – Kiên trì:

Bạn cần tỏ ra kiên trì trong mọi cách và mọi việc bạn làm. Điều này bao gồm thái độ chăm chút của bạn tới các vật liệu phụ kiện, các thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm. Kiên trì, bền bỉ là yếu tố quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.

8 – Duy trì độ tập trung:

Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá sản phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.

Với 8 bí quyết nêu trên hy vọng sẽ giúp đỡ được các doanh nghiệp phần nào trong việc xây dựng được chiến lược marketing hiệu quả cho mình. Và chắc chắn rồi, làm marketing là cả một quá trình bền bỉ và kiên nhẫn, thành công không thể đến trong “một sớm một chiều”!

Theo:MG






Related Posts:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét