Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG SỞ ? VẤN ĐỀ CỦA GIỚI VĂN PHÒNG (P1)


Mối quan hệ công sở- Hài hòa trong đa dạng- hòa nhập nhưng không hòa tan. 

Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng mỗi người đều giống nhau là có 24 tiếng/ngày. Nhưng 1/3 thời gian này cho công sở, nơi chúng ta trực tiếp làm việc, sinh hoạt và phát triển các mối quan hệ cá nhân.
Vâng, chính vì quỹ thời gian trong ngày như vậy và nhiều người phải gắn bó với chỗ làm của mình có khi từ 10-12h/ngày tùy thuộc và từng ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Văn phòng chiếm phần lớn trong thời gian hoạt động mỗi ngày, vậy làm sao để có thể biến văn phòng trở thành ngôi nhà thứ 2 để mỗi người gắn bó lâu dài với nơi làm việc của mình, luôn vui vẻ thoải mái và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau.
Chúng tôi, những người làm giáo dục với việc tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực trong đó có những nhà quản lí nhân sự của những doanh nghiệp lớn như Deloitte, Shell, Petrol Gas, Vietnam Airlines, Maritime Bank, DB Schenker …………………….ngoài những vấn đề về tuyển dụng ra thì vấn đề giữ gìn, phát triển các mối quan hệ trong văn phòng đã và đang là ‘nút thắt’ cho doanh nghiệp.
Ngôi nhà chung doanh nghiệp với mỗi nhân sự là một nét tính cách, với những sở thích, đam mê, phong cách làm việc, văn hóa vùng miền khác nhau ……. Làm sao để trở nên hài hòa trong đa dạng, hòa nhập mà không hòa tan nhưng luôn tạo không khí phấn khởi, hòa đồng và giúp đỡ nhau là cái gốc rễ thành công cho mỗi doanh nghiệp.
Để làm được điều này thì mỗi cá nhân trong doanh nghiệp đều phải nỗ lực không ngừng để tạo ra những mối quan hệ tốt, phong cách làm việc chuyên nghiệp,  khả năng thích ứng cao.
Để phát triển mối quan hệ trong công sở theo tôi cần tránh những điều sau :

1.      Nói xấu đồng nghiệp.

Đừng bao giờ chỉ trích, nói xấu đồng nghiệp 

Giữa các bộ phận với nhau không tránh khỏi những va chạm trong cộng việc cũng như cuộc sống. Vấn đề của chúng ta là cân bằng cảm xúc, tiếp nhận đồng nghiệp ở những mặt tốt mà họ thể hiện ra tránh việc chăm chăm vào những lời nói thiếu thiện cảm, những hành động khi họ đang nóng tính, hoặc bức xúc chuyện gì đó. Để trở thành một chủ đề cho những cuộc nói chuyện tán gẫu hay chê trách.

Hãy luôn là một người văn minh, góp ý cho đồng nghiệp của mình chân thành và thẳng thắn để hỗ trợ nhau cùng phát triển. Hãy xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở xóa bỏ những hiềm khích cũng như hiểu lầm để tôn trọng sự khác biệt. 
(Còn nữa)
Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 

Tel: 84-83911 -5899 or (84)979 082 068

Related Posts:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét