Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

LỰA CHỌN CHƯƠNG TRÌNH HỌC ĐỂ ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHU CẦU CỦA XÃ HỘI

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM COLUMBIA KHÓA 39 TẠI Tp.Hồ Chí Minh 

Hạn nộp hồ sơ
24/12/2016
Hà Nội: 0911 85 98 89
HCM: 0911 85 98 99
Bạn có biết để trở thành một nhà quản lý, một nhà điều hành chuyên nghiệp ngoài tố chất bẩm sinh còn cần phải luôn học hỏi, trau dồi kiến thức. MBA chính là “bệ phóng” trong sự nghiệp của bạn.
Bạn là một chủ doanh nghiệp và muốn điều hành tốt Doanh nghiệp của mình.
Bạn đã có nhiều năm làm việc và luôn vươn tới vị trí quản lý.

Tầm nhìn như một CEO: MBA giúp bạn trang bị những kiến thức nền tảng về khoa học quản trị đồng thời cập nhật các kiến thức quản trị mới, đào sâu, tìm tòi nghiên cứu. Qua đó bạn tôi luyện được khả năng hoạch định chiến lược, quản lý kinh doanh, quản lý con người . Thực tế có những người sau khi học MBA mới khám phá ra năng lực quản lý tiềm ẩn bản thân. Và những quyết định thay đổi đã được đưa ra, đồng nghĩa với những tương lai tươi sáng.

Xây dựng những mối quan hệ “Vàng”: Theo học MBA cũng là cơ hội bạn được tham gia một môi trường “đẳng cấp”. Ở đây bạn được học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối quan hệ với những học viên trong lớp của bạn. Họ chính là các nhà quản lý, CEO, giám đốc, chủ doanh nghiệp của các công ty, tập đoàn trong nhiều lĩnh vực. Có rất nhiều start up đã gặp được những cộng sự tốt cùng chí hướng để xây dựng nên những doanh nghiệp thành công tại đây.
Theo một nghiên cứu gần đây về các cựu học viên MBA của trường Đại học Nam Columbia có tới 80% học viên được thăng cấp hoặc đổi đơn vị công tác sau khi thay đổi học vị.
Đạt được vị trí và mức lương đáng ngưỡng mộ: Cách tốt nhất để thăng tiến trong công việc là bạn chứng tỏ được rằng bạn luô n sẵn sàng học hỏi và có thể tiếp nhận vị trí cao hơn hiện tại. Sự đảm bảo trong công việc của những người có bằng MBA tốt hơn rất nhiều so với những người không có.

Nếu bạn đang băn khoăn khi chưa tìm được một trường uy tín và phù hợp về thời gian thì MBA của Đại học Nam Columbia là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.
www.columbiasouthern.edu.vn
facebook
twitter
instagram
TRUNG TÂM HỢP TÁC ĐÀO TẠO QUỐC TẾ
Hà Nội:
Số 3 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội
P (84-4) 3775-7227 hoặc 3775-7279
F (84-4) 3775-7239
E citc@fpt.vn
TP Hồ Chí Minh:
Số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
P (84-8) 3910-6350 hoặc 0911 01 59 59
F (84-8) 3910-6351
E citc.hcm@columbiasouthern.edu.vn



Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 

Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068 

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Trường đại học Namcolumbia, Chú trọng nâng cao tiếng anh chuyên ngành.

Kém ngoại ngữ, lao động thất thế ngay trên sân nhà


Tại Khánh Hòa, lao động nước ngoài đến từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc được tuyển khá nhiều ở các vị trí chăm sóc khách hàng, HDV du lịch. Đây được xem là một bất cập khiến cho lao động Việt Nam thất thế ngay trên “sân nhà”.
GD&TĐ - Thực trạng thiếu hụt và mất cân đối nhân lực hướng dẫn viên (HDV) du lịch ở nước ta không phải là điều mới mẻ, tuy nhiên những bất cập hạn chế, đến nay cũng chưa được giải quyết thấu đáo, vì vậy số lượng HDV dù tăng hàng năm nhưng vẫn thiếu HDV có trình độ cao. 
Trong đó, trình độ ngoại ngữ đang được xem là điểm yếu lớn nhất của HDV du lịch Việt Nam hiện nay.

Cơ hội cho HDV “chui”

Theo thống kê lượng khách du lịch đến Khánh Hòa trong 7 tháng đầu năm 2016 là 630.000 lượt, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái doanh thu tăng 4.700 tỷ đồng.
Trong đó, lượng khách đến từ Trung Quốc chiếm 40% và 60% đến từ các nước khác. Lao động nước ngoài tại Khánh Hòa hiện có khoảng 600 người chủ yếu có quốc tịch Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc. Hoạt động chủ yếu tại các lĩnh vực đóng tàu biển và lữ hành quốc tế. Ngôn ngữ chủ yếu sử dụng là tiếng Nga và tiếng Trung.
Ông Mai Xuân Trí - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa - cho biết: Doanh nghiệp nước ngoài đến Khánh Hòa tham gia các hoạt động sản xuất, dịch vụ, việc tuyển nhân sự thì yêu cầu đầu tiên của họ là ngôn ngữ phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.
Với yêu cầu này, hiện lao động Việt Nam chưa đáp ứng được. Khi chọn vị trí lao động nước ngoài làm việc ở Việt Nam các doanh nghiệp thường có thông báo nhưng không tuyển dụng được lao động tại Việt Nam, họ sẽ đưa lao động nước ngoài về làm việc, mặc dù có nhiều vị trí làm việc rất bình thường như bán hàng, lễ tân...
Theo Tổng cục Du lịch, cả nước hiện có khoảng gần 18.000 HDV du lịch, khoảng hơn một nửa trong số đó phục vụ cho 8 triệu lượt khách quốc tế đến và 6 triệu lượt khách Việt Nam ra nước ngoài.
Số HDV còn lại phục vụ hơn 45 triệu lượt khách nội địa/năm. Trong khi thực tế, để phục vụ lượng khách trên, cần tối thiểu 25.000 HDV quốc tế và 50.000 HDV nội địa.
Tình trạng thiếu trầm trọng nguồn nhân lực HDV vô hình trung đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tuyển dụng HDV “chui”, đặc biệt vào mùa cao điểm khách quốc tế.
Thực tế đã xảy ra, nhiều HDV người nước ngoài đã hướng dẫn và đưa thông tin sai lệch về Việt Nam cho khách du lịch. Trong khi đó một bộ phận HDV khác chỉ giới thiệu qua loa các địa danh du lịch văn hóa, lịch sử rồi mau chóng đưa khách du lịch đến các điểm mua sắm để kiếm hoa hồng...

Gắn đào tạo với doanh nghiệp

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch nói chung và HDV nói riêng, các chuyên gia ngành du lịch cho rằng, nhất thiết phải tăng cường đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên, đồng thời khuyến khích người học thêm các ngoại ngữ theo dự báo thị trường khách quốc tế.
Đặc biệt, cần tăng cường mối liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp, bởi xu thế này ngày càng mang lại lợi ích cho cả ba bên gồm: Nhà trường, doanh nghiệp và người học.
Mối liên kết này sẽ tạo điều kiện để nhà trường tận dụng được trang bị các thiết bị hiện đại, đắt tiền, sử dụng được những chuyên gia, nhân viên lành nghề trong doanh nghiệp, kịp thời, thường xuyên cập nhật, bổ sung và cải tiến được các chương trình đào tạo phù hợp yêu cầu doanh nghiệp.
Các học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội tiếp cận môi trường thực tế để học tập và rèn luyện những kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp khi ra trường có thể bắt nhịp ngay với yêu cầu công việc.
Cũng trong mối liên kết này, các doanh nghiệp có thể sử dụng lao động ngay sau tuyển dụng mà không phải đào tạo lại, chủ động được nguồn nhân lực chất lượng lâu dài cho doanh nghiệp.
Về chất lượng HDV, một số chuyên gia kiến nghị, ban hành quy chuẩn chung về đào tạo HDV. Do đặc thù nghề nghiệp, chuẩn học vấn của HDV phải là cao đẳng để có nền kiến thức chung. Nếu học nghề khác phải có 4 - 6 tháng học nghiệp vụ.
Bên cạnh đó, giao việc cấp thẻ HDV cho Hiệp hội Lữ hành và các trường đào tạo chứ không phải cơ quan Nhà nước như hiện nay. HDV là nghề nên thẻ HDV có thể bị thu hồi nếu vi phạm hoặc 5 năm không hành nghề.
Thống nhất chương trình đào tạo HDV để bảo đảm chuẩn kiến thức chung và nghiệp vụ. Chú trọng tính thực tiễn trong đào tạo và tăng tối đa thời gian thực hành, thực tập ngay năm đầu tiên của chương trình học.
Anh Quang- Theo giáo dục thời đại.

Chương trình đào tạo nào cũng cần hướng tới quá trình thực hành và đặc biệt là ngoại ngữ. Đầu tư cho ngoại ngữ chưa bao giờ là thừa. Với thế mạnh của Trường đại học Namcolumbia Việt Nam là tập trung vào việc nâng cao nghiệp vụ cũng chuyên môn và tiếp cận với nền giáo dục hiện đại thông qua chương trình đào tạo bằng tiếng anh.

Được học từng phần, rải đều từng môn và đặc biệt là chú trọng vào kỹ năng nghe, viết, đọc hiểu nên sẽ hỗ trợ tốt nhất cho người học trong quá trình học.
Nghề hướng dẫn viên là một trong những nghề điển hình cho việc sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp và kinh doanh. Trong những ngành nghề lĩnh vực khác ngoài giao tiếp cần phải có những kỹ năng liên quan đó là quá trình đọc hiểu, nghiên cứu và kỹ năng viết.
Ngoại ngữ, ngôn ngữ là những kỹ năng trọn đời nơi đó chứa đựng con đường và cách thức để mỗi người tiếp cận với những mục tiêu khác nhau.
Nhưng cuối cùng thì ngoại ngữ vẫn con đường ngắn nhất để tiếp cận với những công việc tôt, cải thiện về mặt chuyên môn cũng như tiếp cận những nguồn thông tin dữ liệu mới .
Phải chăng, sự toàn cầu hóa đã và đang mang đến một quá trình cạnh tranh về cả chiều rộng và chiều sâu. Giáo dục là cửa ngõ mở ra năm châu, tiếp cận với cái mới, hiện đại và không ngừng thay đổi.

Trường đại học Namcolumbia chuyên sâu về giảng dạy thực hành luôn mong muốn và kỳ vọng sẽ là sự lựa chọn cho học viên tại Việt Nam. 
Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 

Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068 

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Trường đại học Namcolumbia, Chú trọng nâng cao tiếng anh chuyên ngành.


TẠI CSU, Chúng tôi tập trung phát triển anh văn học thuật . 



Trường đại học Namcolumbia, Chú trọng  nâng cao tiếng anh chuyên ngành.
Ngoại ngữ, vấn đề không chỉ riêng của một cá nhân nào cả mà dường như trở thành chủ đề giành được nhiều sự quan tâm cũng như giấy mực của rất nhiều cơ quan ban ngành, báo đài cũng như những người trong cuộc.
Để kiếm được một ứng viên vừa giỏi chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, cũng như giỏi ngoại ngữ để trở thành trụ cột cho các doanh nghiệp và đáp ứng được thực tế của doanh nghiệp luôn là một vấn đề trở ngại.
Nắm được xu hướng cạnh tranh, những năm qua mỗi cá nhân và các chương trình đào tạo luôn có sự đầu tư đúng mực cho việc nâng cao chuyên môn và ngoại ngữ. Nhưng rõ ràng, những sự đầu tư nếu không đặt đúng chỗ thì cũng rất khó để sinh lợi hoặc sẽ trở nên lãng phí nhân lực và vật lực cũng như gây tâm lý lưỡng lự cho mỗi người.
Thoáng lướt qua báo giáo dục thời đại, vô tình thấy bài viết của Anh Quang. Về lợi thế cạnh tranh của nhân lực trong thị trường nhân lực nước nhà. Bản thân chúng tôi luôn mong muốn rằng sẽ đóng góp phần nào cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam cũng như nguồn nhân lực nước nhà.
Điểm qua bài viết của Anh Quang phía dưới để thấy rằng chúng ta cần lắm một sự thay đổi toàn diện đặc biệt là nghiệp vụ và ngoại ngữ : 
Xem tiếp phần 2 vào 14/11/2016
Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 
Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068 

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAMCOLUMBIA Việt Nam –Một phần tinh hoa giáo dục Mỹ.( Phần 2)


Giáo dục Mỹ tinh hoa giáo dục thế giới 

1.      Giáo dục Mỹ một nền giáo dục đặc biệt trong tinh hoa giáo dục nhân loại, nơi học sinh-sinh viên- học viên được “thăng hoa”.


Theo báo tin tức đưa ra thông tin về giáo dục và thi cử ở nước ngoài- Học sinh Mỹ được tự chọn môn học. Khi giáo dục nước Mỹ được tập trung vào sự chủ động của người học, quyền quyết định nằm ở học viên khi họ được tự chọn môn học, tự theo đuổi chuyên ngành của mình, được tự học, tự chọn thời gian cũng như hình thức thi cử mà không theo bất cứ sự ràng buộc này. Kết quả mà họ đạt được sẽ có giá trị trong 1 năm, và nhiều hơn thế nữa ……………..

2.      Giáo dục và thi cử ở nước ngoài - Học sinh Mỹ tự chọn môn học


Hệ thống giáo dục phổ thông của Mỹ chia làm 3 bậc gồm tiểu học, phổ thông cơ sở và phổ thông trung học. Hệ thống này có những quy định khác nhau tại các bang. Một số bang tổ chức thi tốt nghiệp phổ thông trung học, nhưng phần lớn các bang thì không. Thay vào đó học sinh mỗi năm phải học cuốn chiếu từ 6 - 7 môn, trong đó có 2/3 là các môn bắt buộc và 1/3 là các môn tự chọn).

Để tốt nghiệp phổ thông trung học, tính từ lớp 9 đến lớp 12, học sinh phải tích lũy đủ số lượng tín chỉ theo quy định. Số lượng tín chỉ này được tích lũy qua các bài tập và kiểm tra hàng tuần và các bài kiểm tra cuối các kỳ (4 kỳ/năm).
Ở Mỹ không có khái niệm lưu ban. Học sinh nếu không qua được môn nào thì năm sau học lại môn đó. Tiến trình tích lũy tín chỉ sẽ chậm hơn (học sinh đó trong năm sau có thể phải lấy thêm môn hoặc phải học thêm vào dịp hè). Với cách tổ chức này, những học sinh xuất sắc có thể hoàn thành đủ tín chỉ sớm hơn, sau đó có thể chọn học các môn của chương trình đại học để khi lên đại học sẽ không phải học lại môn này nữa.

Vì trình độ khác nhau và mỗi em có sự lựa chọn khác nhau về môn học, nên ở Mỹ không có khái niệm lớp cụ thể. Do vậy đến giờ học mỗi em đến một phòng khác nhau, tùy theo môn mình đăng ký. Cũng do cách tổ chức này, các trường ở Mỹ đều có các tủ nhỏ dọc tường để học sinh bỏ cặp vào đó, tự khóa lại, học môn nào thì mang sách vở môn đó đến phòng học. Ở Mỹ, thái độ ở trong lớp và kết quả học hành từng môn học của học sinh được coi là “tài sản riêng”. Thầy giáo của môn đó chỉ thông báo và góp ý riêng cho phụ huynh từng em trong các cuộc gặp riêng vào cuối các kỳ.

Ở Mỹ cũng không tổ chức các kỳ thi đại học chung. Khi đã hoàn thành đủ tín chỉ cấp Phổ thông trung học, muốn vào đại học, ngoài điểm trung bình của các môn khi tốt nghịêp phổ thông trung học, học sinh còn phải viết các bài luận tự chọn, thi các môn SAT gồm Toán và Tiếng Anh và thi các môn tự chọn mà mình nắm chắc gọi là SAT - 2 (Toán, Lý hoặc Sử... tùy theo yêu cầu của các trường đại học và các ngành mình xin học) để được xét vào đại học.

Học sinh, tùy theo sắp xếp thời gian của mình, có thể đăng ký thi bất kỳ thời điểm nào và kết quả các môn thi này có giá trị trong vòng 1 năm. Để tạo thuận lợi cho học sinh, thành phố nào của Mỹ cũng có những trung tâm hoặc cơ sở chuyên làm chức năng tổ chức thi các môn, suốt trong năm. Học sinh có thể thi nhiều lần một môn và được quyền chọn kết quả điểm cao nhất để gửi cho các trường đại học. Các môn thi này thường được các em chọn thi vào dịp hè trước khi bước vào lớp 12 hoặc đầu năm lớp 12 vì việc nộp hồ sơ xin vào các trường đại học và cao đẳng của Mỹ thường kết thúc trước ngày 15/12 hàng năm.

Sau khi đã có kết quả các môn thi trên đây, để vào đại học, học sinh có thể gửi hồ sơ cho bao nhiêu trường đại học là tùy ý (4 trường được miễn phí, quá 4 trường thì nộp lệ phí từ 50 USD đến 80 USD). Một yếu tố quan trọng để các trường đại học hoặc cao đẳng xét hồ sơ của học sinh là các thư đánh giá nhận xét của các thầy cô giáo (recommendation). Học sinh được quyền nhờ các thầy cô viết thư nhận xét, dán tem và đề địa chỉ tên trường sẵn để các thầy cô gửi trực tiếp cho trường (học sinh không được quyền biết).

Tóm lại, vì học sinh được quyền tự chọn các môn học và cấp độ môn học của từng em khác nhau, nên cách tổ chức kết thúc các cấp học phổ thông và thi đại học ở Mỹ khá linh hoạt, các môn thi được tổ chức suốt trong năm, không có thời điểm cao trào. Tuy nhiên, việc tổ chức thi, quản lý và sử dụng kết quả các môn thi đều nằm trong sự quản lý thống nhất.

Thái Hùng (P/v TTXVN tại Mỹ)

3.      Tóm lại

Trường đại học Namcolumbia tại Việt Nam, mang một phần tinh hoa giáo dục Mỹ đến và chia sẻ cho cộng đồng học tập tại Việt Nam. Chúng tôi những người làm giáo dục luôn mong muốn một môi trường giáo dục được đổi mới toàn diện, kích thích được sự năng động, sáng tạo và không ngững học hỏi
Columbia Southern University Việt Nam ( Csu Việt Nam) đã và đang góp phần làm thay đổi diện mạo giáo dục nước nhà trong giai đoạn đầu nhưng năm 2000.
Bài viết mang tính chất tham khảo và phần nào thể hiện quan điểm của người viết. 
Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 
Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068 

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAMCOLUMBIA Việt Nam –Một phần tinh hoa giáo dục Mỹ.


1.      Giáo dục là nền tảng của thành công.

Giáo dục nền tảng của thành công 

Vốn dĩ giáo dục luôn được đánh giá cao vì kiến thức, kỹ năng và mối quan hệ mà môi trường giáo dục mang lại là vô giá. Bản thân của mỗi cá nhân khi tham gia vào bất cứ môi trường giáo dục nào cũng sẽ tạo ra cho mình những giá trị tương ứng.
Hiểu được vấn đề đó nên việc so sánh, đánh giá và đưa ra những quan điểm khác nhau về nền giáo dục của các nước sẽ luôn là điểm nhấn để mỗi cá nhân tự tìm ra cho mình những hướng đi phù hợp để phát triển bản thân và hội nhập cộng đồng.
Trong tất cả các nền giáo dục hiện đại, thì nền giáo dục Mỹ luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều người học ở các bậc học khác nhau từ trung học phổ thông, trường nghề, giáo dục cao đẳng hoặc đại học vì sự tự chủ của người học.

2.      Trường đại học Namcolumbia ở Việt Nam đã và đang thực hiện nhân rộng mô hình giáo dục tự chủ đối với người học.

Trường Đại học Nam Columbia tập trung vào học viên 

Chương trình học tại trường đại học Namcolumbia Việt Nam hiện tại được đánh giá là một mô hình giáo dục linh động. Sở dĩ chương trình giành được sự quan tâm của nhiều học viên qua nhiều năm phát triển ở Việt Nam chính là nằm ở “bước nhảy” của mình. Ngay từ đầu, CSU Việt Nam đưa mô hình giáo dục E-learning kết hợp với Campus với sự hỗ trợ của đội ngũ trợ giảng, nhà chuyên môn dày dặn kinh nghiệm đã thu hút được đông đảo học viên theo học cũng như tiếp cận chương trình giảng dạy. Minh chứng cho sự thành công của chương trình là hỗ trợ học viên tiếp cận với mô hình đào tạo hoàn toàn mới.
Với bề dày hơn 14 năm tiếp cận với giáo dục Việt Nam, chương trình đã và đang là là sự lựa chọn cho những học viên bận rộn với khung chương trình học linh động,  thời gian học linh hoạt, học viên có thể tự sắp xếp và cân chỉnh phù hợp với bản thân. Khởi đầu mỗi môn học, những lộ trình chi tiết về đề cương môn học, bài học, bài tập, quy trình đánh giá, các hoạt động làm bài- nộp bài sẽ được thông tin chi tiết tới người học để đảm bảo học viên thông suốt nhất.
Bên cạnh đó, việc linh hoạt trong quá trình lựa chọn chuyên ngành sẽ giúp học viên đánh giá được sự phù hợp để theo đuổi chuyên ngành hoặc sở thích của mình . Đảm bảo cho quá trình học, tự học và tương tác diễn ra thuận lợi nhất.

Bên cạnh đó trong quá trình đọc và tham khảo những nguồn tài liệu có liên quan chúng tôi thấy rằng giáo dục Mỹ tập trung vào việc phát triển cá nhân và sở thích hơn là thành tích và điểm số. Dẫu rằng, khó có thể phủ nhận thành tích và điểm số là mặt cơ học để đánh giá quá trình giáo dục đào tạo của bất cứ một quốc gia nào. Nhưng thang điểm chất lượng dường như chuyển sang sự thành công của các cá nhân cũng như vai trò xã hội của họ trong các tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội………. 
Posted by:
Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 
Tel: 84-83910 -6350/6351 or (84)979 082 068 

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

KỸ NĂNG SINH VIÊN CẦN ĐỂ CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG SAU KHI RA TRƯỜNG

Vô tình lang thang trên các trang mạng xã hội và góp nhặt được bài viết dưới.
Thực tế mỗi nhà tuyển dụng luôn mong muốn và yêu cầu mỗi ứng viên của mình đều phải có những khả năng giao tiếp cơ bản trong quá trình làm việc và giao tiếp với đồng nghiệp.Qúa trình giao tiếp bằng lời nói đã quan trọng nhưng giao tiếp bằng văn bản cũng quan trọng hơn không kém, chính vì lí do đo mà việc nâng cao phát triển kỹ năng và nghiệp vụ luôn là vấn đề của người đi làm.  

 
Kỹ năng mềm điều sinh viên đang thiếu.

Vừa buồn vừa bực nhận email.

TTO - Công tác tại trường đại học gần bốn năm nay, giao tiếp với các em sinh viên hằng ngày nên tôi có nhiều suy nghĩ và trăn trở về các vấn đề giáo dục. Một trong số đó là chuyện giao tiếp của sinh viên hiện nay.
Kỹ năng giao tiếp cần được đầu tư phát triển khi vào môi trường đại học 
Sinh viên cần được học những kỹ năng giao tiếp tối thiểu. Đây là những điều mà các em thì cứ nghĩ dư thừa, còn người lớn thì mặc nhiên cho rằng các em hẳn phải đã tự biết rồi
Đã rất nhiều lần, khi nhận được email từ sinh viên gửi đến, thời gian đầu tôi vừa buồn vừa bực. Cứ tự hỏi mình rằng trong lúc soạn email, phải chăng các em còn bận rộn việc cá nhân gì đó nên đã không chú tâm vào cách trình bày lá thư? Có những email chỉ có tệp (file) đính kèm mà không hề có bất cứ tiêu đề (subject line) nào hay bất cứ nội dung (content) gì.
Thậm chí các em không xưng tên họ, để lại số điện thoại liên hệ. Một số email thì ghi hẳn nội dung cần trao đổi vào ô tiêu đề, nhưng là những dòng chữ tiếng Việt không dấu, hoặc những chữ viết tắt không theo một thể thức quy tắc nào. Phải qua các lần trả lời email trao đổi kế tiếp, khi tôi nhắc nhở, các em mới cải thiện những điều trên.
Vậy đâu là nguyên nhân gây ra các tình huống này? Là do công nghệ hiện đại hay ý thức của sinh viên hiện nay đang dần đi xuống? Thời gian sau này, khi bình tâm suy xét từ các góc độ, tôi nghĩ rằng lỗi không thuộc hoàn toàn về các em. Sinh viên hiện nay đã quá quen với việc trao đổi thông tin qua các trang mạng xã hội, với những ứng dụng siêu tiết kiệm thời gian...
Khi cần gửi tài liệu gì, các em chỉ việc chọn tài liệu đó và nhấn nút gửi (send) là hoàn tất một chu trình trao đổi. Thói quen này dần hình thành ở sinh viên khi còn học phổ thông, qua việc các em giao tiếp với bạn bè và được các em vô thức lặp lại khi giao tiếp qua email với giảng viên, cán bộ nhà trường.
Qua những lần trò chuyện trực tiếp một cách cởi mở, tôi nhận thấy nhiều sinh viên chỉ bắt đầu sử dụng email khi bước vào giảng đường đại học. Quả thật vào thời phổ thông, không có nhiều tình huống để các em sử dụng đến email.
Ban đầu tôi còn ngờ ngợ về điều này, sau tôi phải tin rằng đó là thực trạng đang diễn ra hiện nay trong sinh viên. Tức là không hẳn các em thiếu sự tôn trọng người nhận email, mà các em đang vô thức không biết được việc làm của mình.
Lý giải của tôi hẳn sẽ khiến nhiều người lớn cảm thấy dường như tôi đang ngụy biện cho các em, lỗi không thể do công nghệ. Nhưng nếu có dịp công tác trong ngành giáo dục, hẳn mọi người sẽ có cảm giác như tôi, luôn muốn tìm ra bản chất thật sự của vấn đề và điều quan trọng hơn là tìm ra giải pháp để sinh viên hoàn thiện hơn. Chứ hiện trạng thì ai cũng thấy rồi, cứ mãi chỉ trích không làm cho mọi thứ tốt hơn được.
Tôi nghĩ các trường đại học rất cần đưa vào nội dung chương trình những buổi sinh hoạt đầu khóa cho tân sinh viên các kỹ năng giao tiếp tối thiểu. Đây là những điều mà các em thì cứ nghĩ dư thừa, còn người lớn thì mặc nhiên cho rằng các em hẳn phải đã tự biết rồi.
Khoảng cách thế hệ luôn là bức tường nhận thức, khiến cho chúng ta không đặt mình trong tâm thế của sinh viên. Cứ nghĩ các em phải biết, phải hiểu, nhưng nếu thầy cô không dạy thì các em còn biết học ở đâu?
Thế nên, trong giờ giảng của các môn đại cương như phương pháp học đại học, phương pháp nghiên cứu khoa học... cần xen kẽ những nội dung về kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Tất nhiên, việc gì cũng cần hai phía. Một thái độ cầu thị, sẵn sàng tiếp thu là yêu cầu mà người học cần có, nếu muốn đạt kết quả tốt.( Theo Tuoi tre)
Con đường đến với nhà tuyển dụng thông qua kỹ năng giao tiếp 

Giáo dục là một quá trình lâu dài, bản thân của mỗi người khi tham gia vào quá trình đó luôn phải tự mình nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như hoàn thiện bản thân. Ngoài môi trường gia đình, môi trường sư phạm thì môi trường xã hội cũng góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển và hoàn thiện của mỗi cá nhân.
 Posted by:

Nga H ( Hanna)- Customer service & Academic Assistant
Tel: 0979 082 068    Email: citccsu.hcm7@gmail.com
 Skype: honga20890    Wechat, zalo, WhatsApp : +84979 082 068     or Id : honga20890
----------------------------------------------------------------
Center for International Training Cooperation- Columbia Southern University CITC - 
The member of Vietnam Association for Promoting Education
Address : No 7, Nguyen Binh Khiem St, District 1, Ho Chi Minh City 

Tel: 84-83911 -5899 or (84)979 082 068