Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

[HỘI THẢO] QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG TẠI ĐẠI HỌC NAM COLUMBIA

Chiều ngày 22/04/2017 tại tầng 8 Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam, tòa nhà C, số 3 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp Hội thảo “Quản lý chuỗi cung ứng trong môi trường kinh doanh hiện nay” do trường Đại học Nam Columbia tổ chức với sự tham gia đông đảo của quý khách mời. 

Mở đầu chương trình, Giáo sư - Tiến sĩ Betty Ross – Giảng viên chính giảng dạy môn học Operation Research đến từ trường Đại học Nam Columbia  giới thiệu đôi chút về bản thân mình và chủ đề của buổi hội thảo. Những khái niệm, đặc điểm và cách ứng dụng của chuỗi cung ứng được giáo sưu trình bày rất chi tiết và dẫn chứng thực tiễn cụ thể để giúp học viên có cái nhìn khái quát hơn. Áp dụng những lý thuyết đó vận dụng vào thực tế trong công tác quản lý doanh nghiệp của mình trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Những thông tin đầy bổ ích được Giáo sư Ross truyền đạt tỉ mỉ, hấp dẫn với kinh nghiệm giảng dạy thu hút, học viên chăm chú lắng nghe và thảo luận rất sôi nổi. Những câu hỏi, ý kiến cá nhân được trao đổi liên tục giúp cho hội thảo diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt. 

Tiến sĩ Ross giảng bài


Chăm chú nghe và ghi chép thông tin bổ ích

Sau đó là thời gian  học viên giải lao vài phút và giao lưu teabreak với nhau vui vẻ và thân thiết để tiếp năng lượng cho phần tiếp theo của hội thảo. 


Phần cốt lõi của chủ đề được thông qua với những hình ảnh và minh họa thực tế cụ thể giúp cho học viên nắm bắt được cả phần lý thuyết và vận dụng. Nhìn thấu được quy trình kinh doanh của các Doanh nghiệp hiện nay, hiểu được hành vi của người tiêu dùng và lý do vì sao họ chọn sản phẩm của công ty bạn hay công ty đối thủ, nắm được giá trị cốt lõi của việc nắm giữ thị trường và sự tín nhiệm của khách hàng. Từ đó có cách quản lý và điều phối hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất.
Tiếp theo đó là phần chia nhóm thực hành. Mỗi nhóm được phân chia và phân công trình bày một chủ để nhỏ mà Giáo sư hướng dẫn. Sau 20 phút thảo luận, đại diện nhóm sẽ lên trình bày và đưa ra hướng giải quyết, mọi người sẽ cùng nhau trao đổi thảo luận để đi đến kết quả cuối cùng. Việc thực hành nhóm này được học viên đón nhận rất hào hứng vì được áp dụng ngay kiến thức vừa học, giáo sư qua đó có thể đánh giá được sự nắm bắt của học viên để có hướng tiếp cận sâu và rộng hơn, giúp học viên có cái nhìn toàn diện hơn về “Quản lý chuỗi cung ứng”.

Học viên sôi nổi thảo luận phần thực hành nhóm tại hội thảo 

Học viên sôi nổi thảo luận phần thực hành nhóm tại hội thảo 

Học viên sôi nổi thảo luận phần thực hành nhóm tại hội thảo 

Kết thúc chương trình là phần Trao chứng nhận tham gia Hội thảo cho học viên. Khi tham dự bất kì hội thảo nào do trường Đại học Nam Columbia tổ chức, học viên đều được nhận chứng nhận ngay sau đó và hoàn toàn miễn phí. Đây được xem là một thành quả của sự chăm chỉ, tinh thần ham học hỏi mà không phải ai cũng có được vì phải quyết tâm lắm mới dành thời gian và công sức của mình vào ngày cuối tuần thế này để tham gia cho đến phút cuối.

 Giáo sư Ross trao chứng nhận cho học viên

Khép lại buổi hội thảo, tất cả học viên và ban tổ chức của trường Đại học Nam Columbia cùng nhau chụp hình kỷ niệm, ai cũng vui vẻ và nồng nhiệt. Đây cũng là nguồn động lực để giúp trường tổ chức thêm nhiều chương trình mới và hấp dẫn hơn trong thời gian tới. Hy vọng nhận được sự tham gia và ủng hộ của ngày càng nhiều học viên hơn nữa, không chỉ ở khu vực Hà Nội mà cả Thành phố Hồ Chí Minh.

Chụp ảnh lưu niệm với giáo sư Ross

0 nhận xét:

Đăng nhận xét